- Sau thất bại 1-7 trước Paraguay giải FIFA Futsal World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam bị tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng C. Cơ hội giành vé vào vòng 1/16 của thầy trò HLV Bruno Garcia vì vậy mà nhỏ đi.

>> Lịch thi đấu Futsal World Cup 2016

Dù rất quyết tâm nhưng tuyển futsal Việt Nam cũng không thể gây bất ngờ trước Paraguay - đội bóng xếp hạng 11 thế giới. Thậm chí, thầy trò HLV Bruno Garcia còn phải nhận thất bại với tỷ số 1-7 hôm 15/9.

Trong khi đó, Italia đã khẳng định sức mạnh của ứng cử viên cho ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup 2016 khi đánh bại Guatemala với tỷ số 5-1.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam (áo trắng) cần ít nhất 1 điểm trước Italia ở trận đấu cuối vòng bảng. Ảnh: Nhật Đoàn

Kết quả này giúp đội bóng xứ sở mỳ ống vững vàng ở ngôi đầu bảng C khi toàn thắng cả 2 trận với 6 điểm tuyệt đối, và đã chắc chắn có vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong khi đó, trận thua đậm trước Paraguay khiến ĐT Việt Nam bị tụt xuống vị trí thứ 3, sau chính đối thủ Paraguay, dù cùng được 3 điểm nhưng thua về hiệu số bàn thắng - bại.

Theo điều lệ của FIFA Futsal World Cup 2016, 2 đội tuyển nhất và nhì ở 6 bảng đấu sẽ giành vé vào vòng 16 đội. Ngoài ra, 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ vào vòng knock-out.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 sau hai lượt trận, ĐT Việt Nam (3 điểm, H/s -4) tạm thời đứng ở vị trí thứ 4, sau Ai cập (3 điểm, +1), Costa Rica (3 điểm, 0) và Iran (3 điểm, -2).

{keywords}
Thứ hạng các đội xếp thứ 3 sau 2 lượt trận

Vì vậy, để giành quyền đi tiếp, ĐT Việt Nam sẽ phải có được ít nhất 1 điểm trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với Italia. Nếu có được 4 điểm sau vòng bảng, thầy trò HLV Bruno Garcia nhiều khả năng sẽ ghi tên mình ở vòng 16 đội.

Tuy nhiên, nếu thua và thua đậm thì nguy cơ ĐT Việt Nam phải dừng cuộc phiêu lưu trên đất Colombia là rất lớn. Bởi các đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp với Bảo Quân và các đồng đội đều có chuyên môn được đánh giá rất cao. 

Hơn nữa, Italia đang xếp hạng 4 thế giới nên khả năng có điểm của ĐT Việt Nam ở trận đấu cuối cùng vòng bảng không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Dù vậy, lượt trận cuối vòng bảng chưa diễn ra và ở môn futsal thì phần lớn các trận đấu kết thúc với nhiều bàn thắng nên mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thế nên, thầy trò Bruno Garcia vẫn có quyền hy vọng…

{keywords}
Xếp hạng bảng C sau 2 lượt trận

Lịch thi đấu Futsal World Cup 2016

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu VCK Futsal World Cup 2016, lịch phát sóng trực tiếp sẽ được cập nhật sớm.

Soi sức mạnh của tuyển futsal Italia

Toàn thắng ở 2 trận cùng ngôi đầu bảng C, tuyển futsal Italia đang cho thấy họ là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup Colombia 2016.

Thiên Bình