Một ngôi nhà đẹp như tranh vẽ trên hòn đảo xa xôi không người ở nghe có vẻ giống như một câu chuyện cổ tích. Nhưng đó thực sự là tồn tại trên hòn đảo Elliðaey, ít người lui tới ở Iceland.

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới là một tòa nhà sơn trắng duy nhất nằm ở giữa Elliðaey, một hòn đảo nhỏ và xa xôi ngoài khơi bờ biển phía nam của Iceland. 

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới.

Nhiều cư dân mạng cho rằng ngôi nhà biệt lập với thế giới như vậy không tồn tại mà chỉ là hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Nhưng sự thật là có một ngôi nhà màu trắng nằm thọt lỏm giữa hòn đảo trống trải hàng trăm năm qua. 

Nơi này được mệnh danh là ngôi nhà cô đơn nhất thế giới. Xung quanh ngôi nhà kỳ lạ này có rất nhiều giả thuyết. Năm 2020, một tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khu đất bỏ hoang thuộc về một tỷ phú, người đã cho xây dựng căn nhà ở nơi không người ở, giữa mênh mông biển nước, phòng trường hợp thế giới xảy ra ngày tận thế hoặc chiến tranh.

Ngôi nhà trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng đó là thiên đường cho những người hướng nội, hay những người thích sống một mình.

Giả thuyết phổ biến nhất là ngôi nhà và hòn đảo liên quan đến ca sĩ, nhạc sĩ người Iceland Björk. Cư dân mạng cho biết anh được chính phủ tặng cho hòn đảo nhỏ này.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng ngôi nhà này thực chất là nhà nghỉ do các thành viên câu lạc bộ người đi câu cá xây nên vào những năm 1950. Hiệp hội săn bắn Elliðaey đã xây dựng ngôi nhà như một chỗ nghỉ cho mọi người trong các chuyến đi câu cá đại dương. Bên trong căn nhà cô độc hoàn toàn không có điện nước sinh hoạt. Nó có một phòng tắm hơi, có hệ thống tích trữ nước mưa và hệ thống hàng rào bảo vệ xung quanh.

Vì từ lâu không có người ở, khu vực trở thành nơi nhiều loài chim biển tới để làm tổ, khiến cho nơi đây trở thành khu bảo tồn thiên nhiên và khu vực được bảo vệ.

Tất cả giả thuyết lan truyền đều nghe hợp lý nhưng câu trả lời chính xác nhất vẫn chưa xác định. 

Hoàng Dung (lược dịch)