{keywords}
Cảnh phim ấn tượng nhưng cũng khiến Doãn Quốc Đam tiếc nuối.

Phố trong làng vừa kết thúc phát sóng và một trong những diễn viên ấn tượng nhất bộ phim được khán giả đánh giá là Doãn Quốc Đam dù anh chỉ đóng vai phụ. Năm qua, Doãn Quốc Đam góp mặt trong 5 phim với những dạng vai khác nhau, từ Phúc (Hướng dương ngược nắng), Cương 'chột' (Hồ sơ cá sấu), ông Sinh hồi trẻ (Hương vị tình thân) đến Đông Phong (Thương ngày nắng về) và Mến (Phố trong làng), tất cả đều để lại dấu ấn trên màn ảnh.

Chia sẻ trong chương trình trò chuyện cuối tuần của Chuyển động 24 giờ, Doãn Quốc Đam kể về những điều anh tiếc nuối nhất khi vào vai Mến. "Ở Mến có nhiều đoạn mình tự cảm thấy chưa tốt cho lắm. Ví dụ đoạn cảnh tình cảm giữa 2 bố con. Phố trong làng vừa làm vừa phát sóng, có hôm rất lạnh, mình và Duy Hưng phải nhảy xuống ao, cố gắng đẩy cảm xúc lên nhưng trời quá rét. Lúc đầu mình chỉ tính ở trên bờ gào khóc vật vã nhưng thấy nó không đủ và đầy về tâm lý. Những đúp đầu nước mắt chảy ra rất tốt nhưng máy không bắt được vì nước mắt hòa lẫn với nước ao nên không nhìn ra nước mắt. Nếu quay kỹ hơn và mình diễn tinh tế hơn một chút nước sẽ đẩy cho người xem được cảm xúc ấy. Thời tiết ấm hơn làm sẽ rất sướng", anh nói.

{keywords}
Duy Hưng và Doãn Quốc Đam phải dầm mình dưới ao khi trời rất lạnh. 

Doãn Quốc Đam chia sẻ với Mến, việc cạo đầu không có trong kịch bản. Nam diễn viên quy định nhân vật này bẩm sinh đã không có tóc chứ không cạo đầu. Đoạn Mến say thuốc lào cũng không có trong kịch bản. "Đạo diễn chỉ hỏi họa sĩ đâu mà ở quán nước thế này không có nổi 1 cái điếu cày. Mình nói các anh để bất cứ cái gì trên bàn em cũng sẽ diễn với cái đó chứ đừng để vào đó cho đẹp, đẹp phải có tác dụng trong phân đoạn đó chứ không phải cho đẹp", Doãn Quốc Đam kể.

{keywords}
Doãn Quốc Đam trong 'Thương ngày nắng về'. 

Về nhận xét Doãn Quốc Đam từ đóng những vai bặm trợn, giang hồ chuyển sang vai thuần trong các phim gần đây, nam diễn viên cũng có chia sẻ thẳng thắn. "Mỗi nhân vật phải cố gắng làm khác đi so với nhân vật trước, cố gắng để thực nhất và không cảm thấy hối hận. Phải thay đổi là đương nhiên nếu muốn đi xa còn nếu muốn an toàn thì chỉ đi được gần. Tài năng của con người là vô biên, quan trọng là mình có khám phá ra nó không nên phải thử đi, thất bại cũng được, hỏng cũng được. Nếu không làm được thì vì sao, nếu làm được cần cái gì", anh nói.

Khi MC yêu cầu Doãn Quốc Đam chọn một vai ưng ý trong sự nghiệp, nam diễn viên cho biết anh phân vân giữa hai vai nhưng thiên về Fedora của Mê cung vì phải diễn hai trạng thái, hai anh em sinh đôi, một bị tâm thần phân liệt và một bị tự kỷ ám thị. "Hai nhân vật này khiến mình ở trong trạng thái cực kỳ khó chịu trong 1 tháng. Lắm lúc người nhà đi về không hiểu mình đi lang thang trong sân làm gì. Mình đi lại chỉ để tập dáng đi, diễn xuất nhập tâm, lúc đó diễn viên không diễn bằng kỹ thuật nữa mà sống với nhân vật đó luôn". 

{keywords}

Hiện tại Doãn Quốc Đam quay trở lại phim trường đóng phần 2 Thương ngày nắng về. Anh tiết lộ vai Đông Phong trong phần này sẽ ngộ nghĩnh và đáng yêu hơn phần 1. Phim dự kiến lên sóng giữa tháng 4 tới. 

Quỳnh An

Ngọc Anh 'Phố trong làng': Mệt về tinh thần, thể chất với cảnh cưỡng bức

Ngọc Anh 'Phố trong làng': Mệt về tinh thần, thể chất với cảnh cưỡng bức

Ngọc Anh - diễn viên thử vai y tá Ngọc trong 'Phố trong làng' nói cô không bất ngờ trước phản ứng của khán giả về nhân vật của mình.