Hôm nay (7/8), Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đang xác minh, làm rõ các nội dung một video tranh luận giữa sinh viên và giảng viên trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng liên quan việc chống dịch tại Việt Nam.

Đoạn video này dài gần 4 phút lan truyền trên mạng xã hội giữa nữ giảng viên trường Đại học Duy Tân và sinh viên trong một buổi học trực tuyến.

Theo nội dung video, trong phần tranh luận về vấn đề phòng chống dịch tại Việt Nam, nữ giảng viên có những phát ngôn sai lệch, gây bức xúc.

{keywords}
Nữ giảng viên trường Đại học Duy Tân trong video được ghi lại

Nữ giảng viên đặt câu hỏi với sinh viên: “Từ đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Đã tiếp cận được vắc xin chưa?”.

Nam sinh viên trả lời “Em không nằm trong diện hỗ trợ” thì giảng viên tiếp tục nói: “Có dân nước nào chạy 1.500km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không?

Cô cảm thấy rất nhục nhã vì điều đó. Khi dịch đến, những quốc gia trên thế giới người ta được hỗ trợ rất nhiều, kể cả việc tiếp cận vắc xin, còn chúng ta thì thế nào? Em lên thử đèo Hải Vân coi, đó mới là sự nhục nhã”.

Sau khi video này lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Đa số đều bức xúc với những quan điểm, phát ngôn của nữ giảng viên.

Theo tìm hiểu, giảng viên tranh luận trong video có tên T.T.T dạy môn văn hóa Anh (Khoa Ngoại ngữ - trường Đại học Duy Tân). Hiện nay video này đã gỡ khỏi trang cá nhân của nam sinh viên.

Trao đổi với VietNamNet, ông Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Duy Tân xác nhận video phát tán trên mạng là nội dung trong một buổi học online giữa sinh viên và giảng viên nhà trường.

“Nhà trường đang nghỉ dịch Covid-19. Video trên là hai cô trò trao đổi với nhau trong giờ giảng. Chúng tôi đang phối hợp với công an làm rõ vụ việc”, ông Hải thông tin.

Hồ Giáp

Tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ vi phạm chống dịch ở Lâm Đồng

Tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ vi phạm chống dịch ở Lâm Đồng

Cơ quan chức năng ở Lâm Đồng vừa tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ do vi phạm công tác phòng dịch Covid-19.