Ngày 2/4, vụ việc thành viên nhóm aespa bị quấy rối dấy lên cuộc tranh cãi trên cộng đồng trực tuyến. Cụ thể, nhóm nhạc nữ đình đám tham gia một sự kiện tại trường trung học Kyungbok, nơi Chủ tịch SM - Lee Soo Man là cựu học sinh. Do an ninh kém, sự kiện này trở nên nguy hiểm với nhóm nhạc nhà SM.

aespa bị bao vây bởi các nam sinh trong khi không có vệ sĩ bảo vệ. Nhiều nam sinh cố gắng đụng chạm 4 cô gái khi họ hoàn thành tiết mục và rời đi. Chưa dừng lại ở đó, nhiều tài khoản được cho là học sinh trường học Kyungbock còn rao bán video, đăng ảnh của aespa lên mạng xã hội kèm theo bình luận phản cảm mang tính quấy rối.

Nhóm aespa

Ngày 4/5, trước làm sóng chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ cũng như công chúng, trường trung học Kyungbok cuối cùng đã "vào cuộc" và đưa ra thông báo: “Chúng tôi đã tìm thấy một học sinh đăng bình luận không phù hợp về aespa và học sinh này thừa nhận sai lầm của mình. Hiện tại, chúng tôi đang điều tra thêm về toàn bộ sự việc. Nếu kết quả chứng minh những hành vi sai trái này là thật, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của trường, hoặc đuổi học những học sinh này”. 

Trường trung học Kyungbok cũng cho biết họ đã phát hiện học sinh khác có nhận xét gây lo ngại về aespa, nhưng không thể kỷ luật vì đã tốt nghiệp.

Lãnh đạo trường chia sẻ đang tiếp tục điều tra để tìm ra những học sinh quấy rối nhóm nhạc 4 thành viên. Họ tiến hành nhận báo cáo về việc những học sinh khác viết nhận xét tiêu cực về các nữ thần tượng.

Sau sự việc, Văn phòng Giáo dục Seoul phải lên kế hoạch kiểm tra việc thực hiện hoạt động giáo dục giới tính trong trường. Phía Văn phòng Giáo dục Seoul cũng đã nắm được báo cáo liên quan đến kết quả điều tra quấy rối tình dục tại trường học. Trước đó, trường trung học Kyungbok đã đưa ra hai lời xin lỗi đến aespa và SM Entertainment vì sự cố này nhưng không xoa dịu được người hâm mộ.


Mẫn Tâm
Theo Kbizoom