Tối 15/1, chương trình Cặp lá yêu thương sẽ được phát sóng trên VTV1 với sự tham gia của các ca sĩ Ái Phương, Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh, Minh Cà Ri…

MC Hạnh Phúc - người đồng hành đầu tiên trong chương trình Cặp lá yêu thương chia sẻ, 7 năm trước, chuyến đi đầu tiên của anh là Hà Giang - nơi vùng núi cao của Tổ quốc với những bữa ăn mèn mén của các em nhỏ.

MC Hạnh Phúc và các em nhỏ.

"Đó cũng là một trong những chuyến đi vất vả nhất của Cặp lá yêu thương, vì điều kiện địa hình và đường sá không thuận lợi. Nhưng cũng vì đó là chuyến đi đầu tiên, nên tôi cùng ekip vẫn luôn xác định làm Cặp lá yêu thương để giúp các em nhỏ chẳng thể dễ dàng.

Và cứ thế chúng tôi cứ đi suốt 7 năm qua, những trái ngọt đã bắt đầu. Trong số những em nhỏ mà chúng tôi giúp đỡ, có em đi du học nước ngoài, nhiều em là sinh viên các trường đại học lớn, có công ăn việc làm ổn định lại quay trở về giúp đỡ cho em nhỏ khó khăn khác giống mình trước đây", MC Hạnh Phúc chia sẻ.

MC Hạnh Phúc nhớ nhất trường hợp của Bùi Công Dân ở Phú Yên. Bố Dân mất ngay khi em vừa chào đời. Mẹ đi bước nữa, Dân được bà ngoại nuôi nấng, chăm sóc từ bé trong căn nhà tranh dột nát.

Từ nhỏ, Dân đã biết mò cua, bắt ốc đỡ đần bà. Lớn hơn, Dân đi bộ 30km mỗi ngày để làm hạt điều thuê kiếm tiền. Đêm đến, em lại lôi đèn pin ra học bài.

Suốt 12 năm đèn sách, Dân luôn là học sinh giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Dân đang học Đại học Luật TP.HCM. Hiện giờ Dân cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động ở trường, được nhiều lần khen thưởng và nhận các học bổng khác nhau.

Bên cạnh đó, em còn dạy thêm miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như là cách để trả ơn những ai đã từng giúp đỡ mình.

MC Hạnh Phúc trải nghiệm nhổ mạ, cấy lúa cùng các em nhỏ.

 

"Thành tích học tập của Dân và cả lối sống đầy nhân văn của em là món quà lớn nhất với tôi nói riêng và cả chương trình Cặp lá yêu thương nói chung", MC Hạnh phúc bày tỏ.

Đồng hành cùng Cặp lá yêu thươngHành trình Hạnh phúc, có những chuyến công tác dài ngày MC Hạnh Phúc chỉ kịp rẽ qua nhà vào ban đêm rồi sáng sớm hôm sau lại lên xe đi lên vùng cao, chỉ kịp nhìn con trong chốc lát. Biết con mình sẽ thiệt thòi nhưng anh bảo không thể trọn vẹn hết thảy.

MC Hạnh Phúc xúc động chia sẻ: "Thấy các em cười, hay chỉ đơn giản được chạm vào một cái ba lô mới, xe đạp mới là thấy vui. Tôi đồng hành cùng chương trình từ khi mọi em nhỏ của chương trình gọi mình là anh, cho đến giờ cũng là học sinh mà các con chuyển qua gọi chú rồi, đến chừng nào các con gọi là bác hay ông vẫn cứ đi thôi".

MC Hạnh Phúc thực sự cảm thấy vui và tự hào khi trên hành trình của Cặp lá yêu thương có sự chung tay của cả cộng đồng

"Trên hành trình thắp sáng ước mơ của những học trò nghèo trên cả nước, bên cạnh sự chung tay của các cá nhân hay doanh nghiệp, MC Hạnh Phúc nói ê-kíp may mắn có được sự ủng hộ của các nghệ sĩ NSND Lan Hương, ca sĩ Mỹ Linh, Hoàng Bách, Hoàng Quyên, Hoàng Dũng, Đông Hùng, Thuỳ Chi…

Bằng sự nổi tiếng của mình, và cùng trái tim yêu thương hướng tới cộng đồng các nghệ sĩ cũng đã lan toả thông điệp của chương trình bằng cách tới thăm trực tiếp gia đình các em nhỏ, chia sẻ trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người cùng đóng góp ủng hộ cho các em… Chúng tôi thực sự cảm thấy vui và tự hào khi trên hành trình Cặp lá yêu thương có sự chung tay của cả cộng đồng", MC Hạnh Phúc chia sẻ.