Ngày 26/5, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định xác nhận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Lệ Chi (35 tuổi, trú tại TP Quy Nhơn) để điều tra về hành vi "tham ô tài sản".

Theo điều tra ban đầu, Chi là bị hại trong vụ lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 30 tỷ đồng, nhưng là bị can trong vụ tham ô tài sản của cơ quan, nơi người này làm việc.

Theo đó, trong quá trình làm việc tại một chi nhánh ngân hàng, Chi đã lợi dụng nghiệp vụ kế toán của mình để thực hiện các lệnh chuyển tiền từ cơ quan cho các đối tượng lừa đảo qua mạng.

binh dinhbi lua mat hon 30 ty dong khi dang ky chay ma ra thon qua mang xa hoi.JPEG
Fanpage cuộc thi "Kun Marathon - 2024" mà Chi bị sập bẫy hơn 30 tỷ đồng. Ảnh: CACC

Trước đó, vào ngày 21/4, trong khi lướt Facebook, Chi thấy có cuộc thi "Kun Marathon - 2024" dự kiến diễn ra vào tháng 6 tại TP Quy Nhơn nên đã đăng ký cho 2 con và 1 cháu ruột của mình tham gia. Tuy nhiên, trang fanpage này thực chất là một trang lừa đảo.

Sau khi thấy Chi đăng ký tham gia, trang fanpage này liên hệ lại và đề nghị Chi kết bạn qua Zalo để tiện trao đổi. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn và đăng ký mua sản phẩm, Chi đều được hoàn tiền nhanh chóng.

Tuy nhiên, nhóm lừa đảo sau đó đã đưa ra các lý do như sai cú pháp, sai lệnh và yêu cầu Chi phải chuyển tiếp tiền ngay nếu không số tiền đã chuyển trước đó sẽ bị mất. Chi đã chuyển tổng cộng hơn 30 tỷ đồng cho nhóm đối tượng lừa đảo này.

Sau khi biết mình bị lừa, Chi đã đến công an trình báo. Quá trình điều tra, cơ quan Công an phát hiện Chi đã tham ô tài sản của cơ quan để chuyển cho nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng.

Cơ quan điều tra đã xác minh dòng tiền Chi chuyển đến chủ tài khoản là một công ty, nhưng thực chất đây là một công ty ma.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.