Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tổ chức xác minh làm rõ thông tin cán bộ thanh tra nhận bảo kê cho các lò gạch trái phép ở Sóc Sơn.

Liên quan đến việc một bài báo điện tử vừa đưa thông tin Thanh tra  Sở Xây dựng Hà Nội đòi 250 triệu đồng "bảo kê" cho lò gạch thổ phỉ hoạt động, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đã “tạm đình chỉ công tác" đối với ông Đinh Hoàng Minh - chuyên viên thuộc bộ phận Thanh tra chuyên ngành số 2 thanh tra sở này 15 ngày. “Thứ hai là giao cho phòng khiếu nại tố cáo và tổ chức hành chính tổ chức xác minh làm rõ vấn đề này. Thứ ba là tiếp tục triển khai những công tác kiểm tra phối hợp với phòng kế hoạch tổng hợp của Sở Xây dựng kiểm tra hoạt động của các lò gạch” – vị lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng nói.

{keywords}
Những lò gạch vẫn đang ngày đêm hoạt động (Ảnh Phunuonline)

Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở và các phòng, ban chuyên môn khẩn trương báo cáo giải trình, tổ chức kiểm tra, làm rõ vụ việc và kiên quyết xử lý cán bộ nếu có vi phạm.

Đồng thời yêu cầu các phòng ban của Sở phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra việc sản xuất gạch, ngói nung, không nung, lò vòng, lò cải tiến, gạch bê tông cốt liệu, trưng áp..., xử lý những trường hợp vi phạm theo quy định. Các yêu cầu này phải báo cáo lãnh đạo sở Xây dựng trước ngày 16/3/2016 để Sở báo cáo UBND thành phố.

Ngày 14/3, một tờ báo điện tử có đăng bài phản ánh "Thâm nhập lò gạch "thổ phỉ": Thanh tra xây dựng đòi 250 triệu đồng "bảo kê". Theo nội dung thông tin bài báo đăng tải, khi phóng viên trực tiếp gặp ông Minh - cán bộ Thanh tra xây dựng (Sở Xây dựng) TP Hà Nội, để hỏi về việc xây lò gạch trái phép cần những điều kiện gì, họ điềm nhiên ra giá “bảo kê” xây dựng với số tiền 250 triệu đồng. 

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Hồng Khanh