Ngày 22/8, Tòa án nhân dân quận 9 TPHCM có quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự ĐH Tôn Đức Thắng kiện GS Nguyễn Đăng Hưng.

Tòa án nhân dân quận 9 quyết định: Đình chỉ việc giải quyết vụ án lao động về việc tranh chấp bồi thường thiệt hại giữa người sử dụng lao động và người lao động giữa ĐH Tôn Đức Thắng (đại diện theo pháp luật là ông Lê Vinh Danh, đại diện ủy quyền là bà Võ Thị Thảo Nguyên) với ông Nguyễn Đăng Hưng (đại diện ủy quyền là ông Nguyễn Hữu Phúc).

{keywords}

Tòa trả lại cho ĐH Tôn Đức Thắng 11.227.290 đồng tiền tạm ứng án phí do trường đã nộp trước đó.

Quyết định này có thể kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Được biết, quyết định này được Tòa án nhân dân quận 9 đưa ra sau khi ĐH Tôn Đức Thắng rút đơn khởi kiện và được tòa án chấp nhận quy định tại điểm c, khoản 1, điều 192 Bộ luật tố tụng dân sự đã được sửa đổi bổ sung 2011.

Sáng 23/8, trao đổi với VietNamNet về việc ĐH Tôn Đức Thắng rút đơn kiện, GS Nguyễn Đăng Hưng cho biết “Tôi chưa muốn bình luận gì mà sẽ dành một bài bút kết sau này. Vấn đề này hãy để các nhà nghiên cứu, các giáo sư rút ra bài học vì đây là điều xảy ra cho tôi và cũng có thể xảy ra cho các nhà khoa học khác. Tôi cũng mong những người đã khơi ra vụ kiện nếu thấy có những bức xúc, không hay hãy lên tiếng rút kinh nghiệm vì đây là vấn đề xót xa của tôi".

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Tất Thắng, đại diện pháp luật cho ĐH Tôn Đức Thắng cho biết, Tòa án nhân dân quận 9 cho rằng việc nộp đơn khởi kiện của trường là không đúng với quy định khi để ông Nguyễn Quốc Bảo đứng đơn dưới sự ủy quyền của ông Lê Vinh Danh (mặc dù việc nộp đơn này là đúng quy định).

"Chúng tôi chấp nhận rút đơn theo hai phương án: Rút đơn khởi kiện để nộp đơn khởi kiện mới hoặc rút đơn khởi kiện để khiếu nại quyết định đình chỉ. Vì vậy ĐH Tôn Đức Thắng chọn phương án 1 là rút đơn khởi kiện và sẽ tiếp tục nộp đơn khởi kiện mới về vụ việc này" - ông Thắng cho hay.

Lê Huyền