Tình dục giúp mang đến tin vui, nhưng cũng từ đó nảy sinh vấn đề đau đầu cho nhiều ông bố bà mẹ tương lai khi phải giải quyết sao cho thỏa đáng việc “tồn tại hay không tồn tại” của tình dục trong thời gian các bà mang bầu.

Với nhiều đôi vợ chồng “tất cả vì con em chúng ta” thì vấn đề được xử lý cái rẹt: nhịn! Ngược lại, với nhiều đôi khác, chín tháng mười ngày chiếu chăn lạnh lẽo là một quãng thời gian đằng đẵng khó kham, ít ra với đức ông chồng.

Để nói “vâng” với cửa phòng the rộng mở, ông và bà thường phải trả lời hai câu hỏi: Chuyện ấy có ảnh hưởng đến thiên thần nhỏ? Nếu có thì làm thế nào để hậu quả thấp nhất?
Khi vợ mang bầu không có nghĩa là nói không tuyệt đối với tình dục, chỉ có điều nên “liệu cơm gắp mắm”.
Ngoài ra là một loạt câu hỏi phụ cần giải đáp: Liệu “cơ quan đại diện” của ông bố có gây… stress hay chấn thương cho bào thai không? Liệu những cơn khoái cực của bà có vô tình làm vỡ ối, mở cổ tử cung sớm không? Liệu đám tinh binh đến sau có gây hấn với nhà “quán quân” đến trước không?...

Các bác sĩ đều khẳng định, thai kỳ không có nghĩa là nói không tuyệt đối với tình dục, chỉ có điều nên “liệu cơm gắp mắm”. Có khá nhiều phương án giúp phòng the đỏ lửa mà không phiền đến thiên thần nhỏ như chọn tư thế, kiểm soát cường lực, có tính toán thêm “tham số” như độ lớn vòng bụng, thời điểm khai hoa nở nhụy để gia giảm hay ngưng hẳn nếu cần… Đã có kế hoạch thì phải chu đáo đủ cả tiền, trung và hậu kỳ. Không ít đôi vào cuộc với tinh thần phải chăng, khi cao trào lại “long trời lở đất” một trận, lúc hạ màn mới nhìn nhau xanh mặt, chồng áp tai vào bụng vợ thăm chừng… tim thai còn hay mất. Tất nhiên, với những sản phụ có tiền sử sẩy thai hoặc đang dọa sẩy thì lời khuyên cốt tử là… đừng “gắp” gì cả.

Xét kỹ chiến thuật thì không khó vượt qua, nhưng cái thường làm rối các phụ huynh là sự… thiếu dứt khoát. Nhiều đôi dù ngoéo tay mở cửa phòng the song song với thai kỳ nhưng khi áp trận thì ám ảnh ái ân làm “bưu đầu sứt trán” cục cưng cứ vần vũ không tan, rốt cuộc, cuộc vui lâm cảnh dở dở ương ương. Chấp nhận một tỷ lệ “tai biến” dù nhỏ, trong khi chuyện ấy lại chẳng đến đầu đũa, rõ ràng đây là lựa chọn dở đủ đường.

Nếu đã dứt khoát và có kế hoạch tỉ mỉ thì hai đấng sinh thành hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục nổi lửa loan phòng cùng với sự hiện diện “thường trực” của cục cưng.  Lưu ý, cần tránh trường hợp “chủ quan, duy ý chí gây hậu quả nghiêm trọng”. Bởi nhiều đôi chỉ can đảm có thừa lúc cam kết nhưng đến chương trình hành động cụ thể thì tỉnh rụi cho qua, đến khi chạm thực tế mới phát hoảng, lúc nhận ra mình “ẩu”  thì đã muộn.

Theo BS Đỗ Minh Tuấn
(Phunuonline)