Từng đóng vai cậu - cháu trong phim Cả một đời ân oán, Đình Tú và Thùy Anh tái hợp màn ảnh trong vai cặp bạn thân trong Đừng nói khi yêu sẽ lên sóng VTV3 từ 30/1. Cũng trong phim này, Thùy Anh còn tái hợp Mạnh Trường nhưng không còn là "bố - con" như khi đóng Cả một đời ân oán mà sẽ trở thành người yêu của nhau. "Do vậy áp lực lớn nhất của Thùy Anh là không biết mình phải xưng hô hay thể hiện cảm xúc của mình thế nào", nữ diễn viên chia sẻ trong chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2023.  

Còn Đình Tú kể lúc đầu anh vẫn xưng hô "cậu - cháu" với Thùy Anh nhưng khi cô ra Hà Nội đóng Đừng nói khi yêu thì hai người lập tức xưng hô "mày - tao" để tạo cảm giác thật hơn trong phim. "Thùy Anh kém tuổi Đình Tú nhưng hai người thống nhất ngoài đời cứ mày tao cho thân thiện", nam diễn viên sinh năm 1992 chia sẻ. 

Đình Tú, Thùy Anh trong một cảnh phim. 

Đừng nói khi yêu xoay quanh đôi bạn thân Ly (Thùy Anh) và Tú (Đình Tú). Ly và Tú lớn lên, đi học cùng nhau từ lúc học mẫu giáo, rồi cấp 1, cấp 2, thân thiết như anh em. Tình bạn đó luôn là niềm tự hào của cả hai cho đến khi thế giới của họ xuất hiện “đối tượng yêu đương” là Quy (Mạnh Trường) và Trang (Lương Thanh). Những chia sẻ vốn là đương nhiên, những gần gũi vốn là bình thường bỗng trở nên không còn bình thường nữa. Bản thân mỗi người trong họ, cũng vì những chia sẻ tình cảm của bạn thân cho người khác mà không tránh khỏi hụt hẫng, ghen tị. 

Nếu như Đình Tú mới tham gia Thương ngày nắng về thì Đừng nói khi yêu đánh dấu sự trở lại của Mạnh Trường sau hơn một năm vắng bóng từ Hương vị tình thân. Thùy Anh là gương mặt diễn viên trẻ cá tính, luôn để lại ấn tượng cho khán giả trong mỗi lần xuất hiện qua những vai phản diện thường bị ghét. Lần này, Thuỳ Anh vào vai Ly, một cô gái mạnh mẽ, tinh nghịch, đôi khi tùy hứng. Có thể nói đây là một vai diễn tương đồng với Thùy Anh. Đừng nói khi yêu cũng là bộ phim ghi dấu sự trở lại của Thùy Anh sau 3 năm vắng bóng kể từ Tình yêu và tham vọng. 

Mạnh Trường và Thuỳ Anh sẽ vào vai cặp yêu nhau trong 'Đừng nói khi yêu'. 

Đặc biệt, Đừng nói khi yêu có sự trở lại của cả 4 diễn viên Cả một đời ân oán gồm: Mạnh Trường, Thuỳ Anh, Đình Tú và Lương Thanh trong 4 vai chính. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Tú Oanh, Đức Khuê, Quách Thu Phương, Trình Mỹ Duyên… Phim do Bùi Tiến Huy - người đứng sau Thương ngày nắng về đạo diễn. Đừng nói khi yêu lên sóng vào 21h40 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 30/1/2023. 

Quỳnh An