Đêm nhạc Fields of Gold (Những cánh đồng vàng) lấy tên từ bản hit nổi tiếng của Emi Fujita. Danh ca 60 tuổi muốn mang đến loạt ca khúc gắn liền với tên tuổi mình bằng tiếng Anh lẫn tiếng Nhật. 

Theo đơn vị tổ chức, Emi Fujita muốn thực hiện một đêm nhạc “đặc biệt nhất”, khác những chương trình trước đây cho lần đầu biểu diễn tại Việt Nam.

Vì thế, bà chọn hát trong một "phòng nhạc nhỏ" với số lượng khán giả khoảng 300 người để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

Ngoài ra, chính Emi Fujita yêu cầu đứng chung sân khấu với "một giọng hát trẻ đương đại nổi bật tại Việt Nam". Đơn vị tổ chức đã đề xuất Uyên Linh - ca sĩ trẻ từng được gọi là "diva thế hệ mới” - và được bà đồng ý. 

Danh ca Emi Fujita.

Hiện tại, tiết mục kết hợp giữa Emi Fujita và Uyên Linh chưa được tiết lộ. Về phần mình, Uyên Linh đang rất mong chờ, thích thú.

"Giọng ca Emi Fujita luôn nằm trong danh sách phát nhạc trên điện thoại của tôi. Việc hát với một danh ca quốc tế chắc chắn là trải nghiệm thú vị", cô cho hay.

Emi Fujita sinh năm 1963 tại Tokyo, từng là giọng ca nổi tiếng châu Á thập niên 1990 khi hoạt động trong nhóm nhạc Le Couple cùng ông xã Ryuji Fujita. 

Giai đoạn hoàng kim, bà được báo chí ngợi ca là "giọng hát thiên thần", có sức lay chuyển người nghe, khiến họ nhớ về những hồi ức đẹp. 

MV 'Hidamari no Uta' - Le Couple 

Trong nhiều ca khúc hit, Emi Fujita được yêu mến nhất với bản Hidamari no Uta - ca khúc chủ đề của bộ phim Under one roof 2. Tác phẩm được hàng triệu người Nhật đón nhận. Năm 1997, đĩa đơn này đã được tiêu thụ hơn 1,8 triệu bản. 

Năm 2001, danh ca tách nhóm, hoạt động solo (bà và chồng ly hôn năm 2007 - PV). Giai đoạn này, cái tên Emi Fujita một lần nữa nổi lên với chuỗi album hát cover nhạc Âu - Mỹ phong cách hi-end Camomile.

Bà cùng với Diêu Tư Đình và Susan Wong là những ca sĩ gốc Á được giới chơi âm thanh hi-end yêu thích nhất đầu thập niên 2000. 

Uyên Linh háo hức song ca với diva mình yêu mến.

Emi Fujita ghi dấu ấn với loạt bài Wide awake, Moon river, Fields of gold, Proud of you, Tears in heaven, Lovin' you, When I dream... 

Các đĩa Camomile blends, Camomile classics của bà đều đoạt vị trí hàng đầu khi phát hành tại nhiều nước châu Á. Năm 2004, danh ca tổ chức liveshow rất thành công tại Nhà hát "trái sầu riêng" Esplanade, Singapore. 

Đến nay, Emi Fujita chưa từng vơi đam mê âm nhạc. Bà luôn muốn mang tiếng hát đến khán giả trưởng thành để họ được "thư giãn, có một giấc ngủ dễ chịu sau khi rời đêm diễn". 

Đêm nhạc Fields of Gold của Emi Fujita sẽ diễn ra ngày 10/2 tại phòng trà Bến Thành, TP.HCM với ca sĩ khách mời Uyên Linh.