KCV In Da House (nghệ danh của Trần Tuấn Khang) trước đây được người yêu DJ cả nước biết đến bằng nghệ danh Khang Chivas. Không chỉ đắt sô trong nước, anh thường xuyên được mời lưu diễn châu Âu và được mời làm giám khảo nhiều cuộc thi DJ. 

KCV In Da House (nghệ danh của Trần Tuấn Khang).

Dành sự ngưỡng mộ cho các DJ trẻ

- Cuộc thi DJ Star mùa 2 đã tìm ra ngôi vị Quán quân trong những ngày cuối cùng của năm 2022. Với vai trò giám khảo, anh có nhận xét gì về quán quân Maika? 

Tôi bất ngờ về sự thay đổi bài thi của Maika, càng bất ngờ hơn về màu sắc âm nhạc tâm linh được bạn ấy sử dụng ở vòng thi cuối cùng. Từ vòng đầu, Maika đã gây ấn tượng khi biến những bài nhạc từ bình thường trở thành mới mẻ. Tôi càng bị thuyết phục khi Maika làm mới bài “Cô đôi Thượng Ngàn”. Maika là người miền Nam, cô ấy phải rất dũng cảm mới dám lấy một tác phẩm hát văn để thi trong vòng quyết định. Đây cũng là bản nhạc tôi thích nhất trong toàn bộ chương trình DJ Star 2022. 

- Suốt thời gian ngồi “ghế nóng”, với kinh nghiệm của mình, anh đã chỉ dẫn và truyền lửa cho các DJ trẻ. Nhưng mặt khác, anh có nghĩ bản thân mình cũng học hỏi được ít nhiều từ các thí sinh? 

Khi tham gia làm giám khảo, tôi mới hiểu rằng tuy tuổi đời mình còn trẻ nhưng tuổi nghề của mình cũng “già” đi một chút rồi. Tại sao lại như vậy? Có lẽ bởi những gì các bạn trẻ thuyết phục tôi ở chương trình trong một thời gian khá ngắn thì ngày xưa riêng tôi phải mất khá lâu mới có thể thực hiện một cách hoàn hảo. Quan điểm của tôi là, nếu ai hay hơn mình, tôi sẵn sàng học hỏi người đó, kể cả họ là người đi sau hay ít tuổi hơn mình. Như hiện tại, tôi vẫn học ở thầy giáo của mình là Daniel Mastro vào nghề sau tôi và cả em trai - DJ Linh Ku. Còn riêng về các thí sinh trong chương trình DJ Star, các bạn đã làm rất tốt trong việc truyền tải nét đẹp văn hóa âm nhạc Vinahouse kết hợp văn hóa dân gian. Tôi dành một sự ngưỡng mộ cho tất cả các bạn thí sinh năm nay.

DJ KCV In Da House là ba giám khảo chương trình DJ Star.

- Sau 2 mùa DJ Star, anh có kỳ vọng gì về tương lai của nghề DJ Việt

Trước cuộc thi nhiều bạn không hiểu, hay còn chưa mường tượng về âm nhạc kết hợp với dân gian là như thế nào. Các bạn chỉ nghĩ là thích đánh nhạc gì thì đánh nhạc đó, hoặc chơi nhạc trên club như thế nào thì lên truyền hình cũng chơi như vậy. Nhưng giờ đây gần như đã có sự thay đổi trong nhận thức. Có lẽ trong tương lai, các bạn trẻ sẽ sáng tạo ra nhiều hơn những sản phẩm mới mang tính đột phá. Tôi mong trong các BXH nhạc Việt sẽ có cả những sản phẩm của DJ Việt. 

“Bạn gái tôi hẳn cũng rất mệt mỏi…”

- 16 năm trong nghề DJ, anh đã quen với áp lực và cả những định kiến của cuộc sống về đêm. Nhưng còn nửa kia của anh thì sao? Đã khi nào cô ấy thấy mệt mỏi hay có ý định rời xa anh vì chính đam mê mà anh theo đuổi? 

Đúng là chừng ấy năm trong nghề với biết bao áp lực. Người cảm nhận rõ rệt nhất là cô gái ở bên cạnh tôi. Khi mới quen nhau tôi là một phiên bản với rất nhiều khuyết điểm cần khắc phục. Về ở với nhau, cô ấy gần như thay đổi tất cả ở tôi. Cô ấy góp ý trong âm nhạc, chăm chút từng bữa ăn giấc ngủ giúp tôi có thật nhiều năng lượng tích cực để làm nghề. Cô ấy làm văn phòng nên tôi nghĩ cô ấy cũng rất mệt mỏi với giờ giấc của một DJ như tôi. Nhưng đã 5 năm nay cuộc sống như thế, chưa bao giờ cô ấy muốn rời xa tôi mà ngược lại, lúc nào cũng chỉ nghĩ cho tôi. Tôi biết ơn cô ấy vì điều đó. 

DJ KCV In Da House biết ơn bạn gái vì những gì đã dành cho mình.

- Nhìn lại năm qua, điều gì khiến anh cảm thấy hạnh phúc nhất? Và đâu là điều khiến anh còn tiếc nuối? 

Tôi thật sự hạnh phúc khi vẫn còn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn đam mê thể loại âm nhạc này, được tiếp tục ngồi ghế nóng của DJ Star để truyền tải thông điệp tích cực của âm nhạc DJ, các sản phẩm của tôi được nhiều bạn trẻ đón nhận… Nhưng vẫn còn tiếc nuối khi đầu năm dịch Covid chưa ổn định, mọi thứ trì trệ làm hỏng mất một dự án mà tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng.