Là một trong những nghệ sĩ biểu diễn tại lễ hội âm nhạc, Trang Moon cho biết cô cảm thấy rất tiếc khi 7 khán giả qua đời và dương tính với ma túy.

Tối 16/9, sau khi tham gia lễ hội âm nhạc điện tử Du hành tới mặt trăng (Trip To The Moon) tại Công viên nước hồ Tây (Hà Nội), 7 khán giả đã tử vong trong khi nhiều người khác nhập viện cấp cứu. Toàn bộ nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Thông tin gây xôn xao dư luận bởi Du hành tới mặt trăng là sự kiện tổ chức hoành tráng, được quảng bá suốt nhiều tháng qua. Đây là năm thứ 3 liên tiếp sự kiện này diễn ra với nhiều DJ thế giới như Ben Nicky, Yellow Claw - Blood for Mercy, Headhunterz, Mike Williams, Jordan Suckley…

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam cũng biểu diễn ở đêm nhạc này, ví dụ Mike Hào, NIMBIA, KS, Chen, GAZTIK, Trang Moon… Là một trong những nghệ sĩ tham gia sự kiện, DJ Trang Moon cho biết cô cảm thấy rất đáng tiếc khi sự việc xảy ra trong đêm nhạc.

{keywords}
Hình ảnh Trang Moon quảng bá cho sự kiện âm nhạc.

Cô cho biết bản thân và rất nhiều khán giả đến sự kiện với mong muốn được học hỏi, trải nghiệm và hòa nhập với xu hướng âm nhạc điện tử đang thịnh hành trên thế giới.

Do đó, Trang Moon cho rằng vụ việc xảy ra là điều không ai mong muốn. Chưa kể, sự kiện rất đông người nên khó có thể kiểm soát được hết tình hình.

“Không phải riêng tôi mà rất nhiều người yêu âm nhạc đều lo lắng sự việc lần này sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng khán giả yêu mến âm nhạc điện tử. Ban tổ chức luôn rất tâm huyết trong việc đưa âm nhạc thế giới về Việt Nam. Nhiều khi họ chấp nhận lỗ với mong muốn khán giả Việt Nam được tiếp cận nghệ sĩ quốc tế”, Trang Moon bày tỏ lo lắng.

“Từ đầu khi quyết định nhận show, tôi đã xem xét kỹ lưỡng tất cả vấn đề để trước hết không ảnh hưởng đến bản thân. Tuy nhiên, nhiều khi vấn đề xảy ra do yếu tố khách quan nên tôi cũng không thể lường trước được hết”, Trang Moon nói về quyết định tham gia đêm nhạc đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Về lễ hội âm nhạc điện tử Du hành tới mặt trăng, nhiều khán giả khi tham gia khẳng định thông tin ban tổ chức công khai bán bóng cười - một loại chất kích thích có thể gây nguy hại cho người sử dụng. Chưa kể, không gian sự kiện rất bí lại đông người theo dõi, dẫn đến tình trạng nhiều khán giả ngất xỉu.

{keywords}
Hình ảnh tại sự kiện âm nhạc diễn ra tối 16/9.

Chia sẻ về vấn đề này, Trang Moon cho biết: “Đôi khi có thể chỉ do một số cá nhân đưa hàng vào trong mà ban tổ chức lại không thể kiểm soát được hết do lượng khán giả quá lớn”.

Trước đó, một số khán giả có mặt tại sự kiện, cho biết lực lượng an ninh chia khách thành 2 làn để kiểm tra vật dụng, đồ đạc của khán giả trước khi bước vào sự kiện.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian chương trình diễn ra, các khán giả này phát hiện thấy nhiều người sử dụng chất kích thích. Thậm chí ngay trong khuôn viên sân khấu chương trình có những người bày bán bóng cười.

Trả lời Zing.vn, khán giả Nguyễn Như Vĩ cũng cho biết nhìn thấy BTC bố trí gian hàng bán bóng cười ngay tại khu vực sân khấu và có rất nhiều người mua sử dụng.

(Theo Zing)

Bên trong lễ hội âm nhạc có 7 người chết tại Hà Nội

Bên trong lễ hội âm nhạc có 7 người chết tại Hà Nội

Sự kiện được giới thiệu là có ý tưởng lạ, một lễ hội âm nhạc điện tử đa sân khấu đầu tiên ở Hà Nội, đã có kết thúc bi thương.