Hai hạt giống hàng đầu tiến gần hơn tới trận chung kết trong mơ khi lần lượt hạ Leonardo Mayer và Andrey Kuznetsov tại tứ kết.

Tại tứ kết Qatar Open cách đây 1 năm, Novak Djokovic từng bất ngờ bị loại bởi "máy phát bóng" Ivo Karlovic. Nhưng mùa này, Nole không để điều tương tự xảy ra. Ngôi sao người Serbia cho thấy phong độ ổn định bằng chiến thắng 2-0: 6-3, 7-5 trước hạt giống số 8, Leonardo Mayer.

"Tôi nghĩ mình thi đấu tốt hơn ở cả 2 set nhưng những cú đánh nặng của anh ấy cũng đã gây ra không ít khó khăn. Set 2 diễn ra căng thẳng và đó thực sự là bài kiểm tra rất tốt với bản thân tôi", hạt giống số 1 chia sẻ.

{keywords}
Djokovic tiền gần hơn tới danh hiệu Qatar Open đầu tiên trong sự nghiệp. 

Ở trận đấu trước đó, Rafael Nadal tiếp tục trình diễn bộ mặt thất thường khi chạm trán Andrey Kuznetsov. Phải mất tới hơn 2 tiếng đồng hồ và 3 set đấu, Rafa mới vượt qua đối thủ người Nga bằng tỷ số 2-1: 6-3, 5-7, 6-4.

Nếu tiếp tục đánh bại Tomas Berdych và Illya Marchenko, Djokovic và Nadal sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ tại Qatar Open.

Roger Federer bước vào tranh tài tại Brisbane International dưới ánh mắt háo hức của những người yêu mến anh. Các fan chờ xem thần tượng của mình sẽ trình diễn bộ mặt nào trong cuộc đọ sức với Tobias Kamke ở vòng 2, nhất là khi xuất hiện tin đồn FedEx dính chấn thương cổ tay và có thể phải bỏ cuộc sớm. Tuy nhiên, tất cả đã không phải thất vọng.

Trước đối thủ kém tới 230 bậc trên bảng xếp hạng ATP, Federer hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Hạt giống số 1 chỉ mất 55 phút để vượt qua tay vợt người Đức bằng chiến thắng cách biệt 2-0: 6-2, 6-1.

Cả trận, Federer giành 4 break trong 5 cơ hội, tỷ lệ thắng trong giao bóng 1 và 2 lần lượt đạt 82% và 67%. Trong khi, Kamke chỉ có một cơ hội giành break nhưng không tận dụng thành công, tỷ lệ giao bóng 1 – 2 ăn điểm cũng rất thấp, 58% - 32%.

Đối thủ của Federer tại tứ kết sẽ là Grigor Dimitrov. Trong 3 lần chạm trán tay vợt người Bulgaria trước đây, “Tàu tốc hành” toàn thắng, trong đó có chiến thắng dễ dàng tại bán kết Brisbane International cách đây 1 năm.

Cũng giành vé đi tiếp còn có những hạt giống hàng đầu như Kei Nishikori (2), Marin Cilic (3), Milos Raonic (4).

Theo Zing