Tay vợt số 1 thế giới đối mặt với không ít tiếng la ó trên khán đài sau khi bất ngờ xin bỏ cuộc vì một sự cố ở mắt trong trận tứ kết giải Dubai Championships.

Phong độ rất ấn tượng kể từ đầu năm, Novak Djokovic được đánh giá sẽ không gặp nhiều khó khăn để hạ gục Feliciano Lopez, tay vợt anh từng thắng trong cả 7 lần đối đầu trước đó. Nhưng Nole khiến tất cả chưng hửng ngay từ game cầm giao bóng đầu tiên.

{keywords}
Djokovic bất ngờ dừng bước ở tứ kết Dubai Championships

Sau khi bị “bẻ” giao bóng từ rất sớm, Djokovic tiếp tục chật vật cứu tới 3 break trong lượt cầm giao tiếp theo, đồng thời xin tạm dừng trận đấu để nhờ các nhân viên y tế chăm sóc do cảm thấy đau ở mắt phải.

Trở lại sân, hạt giống số 1 lại mất break và chấp nhận thua 3-6. Không thể tiếp tục thi đấu, Nole xin bỏ cuộc. Trên khán đài, xuất hiện không ít tiếng la ó nhằm vào đương kim vô địch Australian Open khi anh trên đường rời sân.

Trước thái độ phản đối của người hâm mộ, Djokovic cũng tỏ ra khá giận dữ. Tay vợt 28 tuổi chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, khi đã mang một đôi kính râm. “Cơn đau xuất hiện từ hai ngày trước và bắt đầu nhiễm trùng, dị ứng. Đây là lần đầu tiên tôi gặp vấn đề tương tự ở mắt. Nó khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu vừa qua”.

Dừng bước ở tứ kết Dubai Championships, Djokovic bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 18 lần liên tiếp giành vé vào chung kết các giải đấu ATP với huyền thoại Ivan Lendl (1981-1982). Đây cũng là thất bại đầu tiên của Nole trong năm nay sau khi đã toàn thắng cả 14 trận trước đó.

Theo zing.vn