Tay vợt người Anh phải dừng bước trước Grigor Dimitrov, trong khi Djokovic không khó để giành vé tứ kết.

Dimitrov, tay vợt Bulgaria chỉ được xếp hạt giống số 26, đã gây bất ngờ cực lớn ở Miami Masters. Tại vòng ba, Dimitrov xuất sắc quật ngã chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam, Andy Murray với tỷ số 6-7(1), 6-4, 6-3.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Murray

Điều đáng nói là ở ba trận đấu trước đó Dimitrov luôn thảm bại dưới tay Murray. Hơn một năm trước Dimitrov từng có tên trong top 10 thế giới, nhưng phong độ xuống dốc không phanh khiến anh bị đánh bay khỏi top 20.

Hạ Murray, Dimitrov còn nhận thêm một niềm vui khác khi trở thành chủ nhân pha bóng đẹp nhất trận. Tình huống diễn ra ở ván ba, Dimitrov thực hiện cú bắt volley khó tin trước đàn anh lớn hơn mình 4 tuổi. Ở vòng 4, Dimitrov đối đầu cùng hạt giống số 16, Gaël Monfils (Pháp).

Ở trận đấu giữa tay vợt số 1 thế giới – Novak Djokovic và Dominic Thiem, đây là lần thứ 2 mà hai tay vợt gặp gỡ nhau trong một giải đấu chính thức. Trước đó, tại Thượng Hải Masters, Nole đã giành chiến thắng 2-0 với tỷ số các set là 6-3 và 6-4.

{keywords}
Niềm vui của Nole

Lần đối đầu này, một kịch bản cũ hứa hẹn lại một lần nữa được lặp lại bởi phong độ hủy diệt của tay vợt người Serbia thời điểm hiện tại. Và không nằm ngoài bất ngờ, tay vợt số 1 thế giới cũng hạ Thiem với tỷ số 6-3 và 6-4.

Tuy nhiên hạt giống số 14 của giải cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc khiến cho Nole phải vất vả cứu break-point. Theo thống kê, Nole có tới 14 lần cứu thành công trong tổng số 15 lần phải đối mặt. Thiem lại mất tới 3 break sau 6 lần đối mặt. Ở tứ kết, Djokovic sẽ gặp tay vợt Derdych.

Theo TTVN