{keywords}
Thái Sơn mang đến chung kết Trời sinh một cặp ca khúc Trống vắng với sự kết hợp beatbox, vũ đạo và chiếc bàn mixer quen thuộc. Anh cho biết đây là ca khúc khó vì hòa thanh và cách sắp xếp bài. 
{keywords}
NSƯT Thành Lộc đánh giá cao phần trình diễn Trống vắng của Thái Sơn và Uyên Linh: "Tôi không tưởng tượng được bài này lại dàn dựng theo kiểu này”. Ca sĩ Mỹ Lệ cũng hô to vì phấn khích trước tiết mục được phối lại mới mẻ. Tiết mục của cặp đôi Uyên Linh - Thái Sơn nhận về điểm 10 tuyệt đối từ phía giám khảo Mỹ Lệ và số điểm 9,75 đến từ giám khảo Thành Lộc.
{keywords}
Ca khúc 'Nước ngoài' của Hữu Thanh Tùng và Ái Phương với diễn xuất của NSND Kim Xuân, diễn viên Như Thùy, bé Ngân Chi đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Tái hiện một hoạt cảnh về những người con xa xứ đang bươn chải ở nước ngoài trong khi gia đình phải đối diện với cơn bão lũ ngập trời ở miền quê nghèo khó, Hữu Thanh Tùng và Ái Phương khiến người xem xúc động về nỗi nhớ quê nhà. Nước ngoài đã đem lại hai điểm 10 tuyệt đối từ hai vị giám khảo khách mời cho Hữu Thanh Tùng.
{keywords}
Đỗ An và Quốc Thiên biến đêm chung kết trở thành một minishow qua việc hát đối các ca khúc: Bây giờ tháng mấy, Gửi gió cho mây ngàn bay, Circus of life, A whole new world, Never enough. Đến ca khúc Heal The World, sự xuất hiện của tất cả các thành viên còn lại trong team Quốc Thiên như diễn viên Diệp Bảo Ngọc, vũ công Đình Lộc cùng stylist Hoàng Ku cùng hòa giọng như vẽ lại những kỷ niệm đẹp đã cùng nhau trải qua.
{keywords}
Giám khảo Mỹ Lệ đánh giá cao về tiết mục: Tiết mục này hấp dẫn từ đầu đến cuối, nó vừa mang tính giải trí mà nó vừa mang tính nghệ thuật”. NSƯT Thành Lộc cho rằng: “Các bạn đã không biến đêm chung kết này thành cuộc thi của các bạn nữa mà nó chỉ là cuộc chơi thôi”. Ca khúc giành về 2 điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo khách mời.

 

{keywords}
Kết thúc đêm thi giám khảo Huy Tuấn công bố số điểm dành cho các thí sinh: 9.75 cho Hữu Thanh Tùng và 2 số điểm 10 tuyệt đối cho Đỗ An và Thái Sơn. Vị trí dẫn đầu thuộc về team Quốc Thiên - Đỗ An với 30 điểm. Theo sát sau đó là team Uyên Linh - Thái Sơn cùng Ái Phương - Hữu Thanh Tùng với số điểm 29,75. Cùng với số điểm của khán giả, ngôi vị quán quân thuộc về thí sinh Đỗ An, Á quân thuộc về thí sinh Thái Sơn, giải ba chung cuộc chính là thí sinh Hữu Thanh Tùng.

{keywords}
Đỗ An xúc động bày tỏ: "Đối với tôi, giành được quán quân hay không với tôi không quan trọng bằng việc có những người bạn mới có những kỷ niệm ý nghĩa với nhau và được chơi hết mình. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì suốt quãng đường "Trời sinh một cặp" vừa qua được đồng hành với Quốc Thiên và gặp gỡ nhiều anh em bạn bè mới. Đó là hành trình ý nghĩa, để hôm nay tôi được đứng trên sân khấu chung kết chương trình và nói lời cảm ơn mọi người".

 

{keywords}
Ra về với ngôi vị Á quân, Thái Sơn cho biết anh đã học được nhiều điều và có những tình bạn đẹp. Nam beatboxer bày tỏ: "Sau nhiều vòng thi tôi nhận ra rằng mình là nghệ sĩ giải trí. Nếu nói về tự tin thì vẫn là những ca khúc có tiết tấu mạnh, sôi nổi nhưng trải dài từ nhạc dân tộc, đến nhạc trẻ, nhạc nước ngoài và thậm chí là hiphop, nhạc dance. Tôi lựa chọn hình ảnh nghệ sĩ giải trí - đa năng, vì muốn khán giả của mình sẽ luôn được thưởng thức nhiều khẩu vị khác nhau".

{keywords}

Hữu Thanh Tùng bộc bạch: "Cảm ơn chị Ái Phương đã đồng hành với tôi trong suốt hành trình vừa qua. Thật tuyệt vời khi tôi được đứng trên sân khấu vòng chung kết ngày hôm nay".

Thanh Nhàn

Đỗ An, Thái Sơn vào chung kết, Diệp Bảo Ngọc loại ở 'Trời sinh một cặp'

Đỗ An, Thái Sơn vào chung kết, Diệp Bảo Ngọc loại ở 'Trời sinh một cặp'

Phần thi “Dạ tiệc song ca" là cuộc đua căng thẳng của top 4 thí sinh Thái Sơn, Đỗ An, Diệp Bảo Ngọc và Hữu Thanh Tùng với sự tham gia của hai ca sĩ khách mời Orange và Bùi Công Nam mang đến nhiều cảm xúc.