Pixel 6 Pro có khả năng chụp ảnh đẹp cả ngày lẫn đêm và cung cấp khả năng thu phóng tốt với ống kính tele 4x. iPhone 13 Pro cũng không kém cạnh với cụm ba camera sau đáng kinh ngạc gồm ống kính tiêu chuẩn, siêu rộng và tele.

Camera chính

{keywords}
Ảnh chụp bằng camera chính Pixel 6 Pro. Ảnh: Andrew Hoyle/CNET

Với camera chính chụp ngoại cảnh thiên nhiên trong điều kiện đủ sáng, cả hai điện thoại đều mang lại chất lượng ảnh tốt với màu sắc sắc nét tự nhiên và độ phơi sáng tuyệt vời. Song, nếu để ý kỹ có thể thấy cân bằng trắng của Pixel 6 Pro khiến ảnh có tông màu cam ấm hơn.

{keywords}
Ảnh chụp bằng camera chính iPhone 13 Pro. Ảnh: Andrew Hoyle/CNET

iPhone có màu sắc dịu hơn, trong khi ảnh của Pixel có ít bóng sâu hơn, giúp ảnh chụp ở chế độ HDR đẹp hơn. HDR là công nghệ cho phép hình ảnh hiển thị màu vùng sáng và vùng tối có sự khác biệt lớn, giúp hình ảnh sống động giống với đời thực. Hình ảnh của iPhone được cho là trông tự nhiên hơn so với cách tiếp cận sống động của Pixel.

Camera siêu rộng và camera thu phóng

{keywords}
Ảnh chụp bằng camera tele Pixel 6 Pro. Ảnh: Andrew Hoyle/CNET
{keywords}
 Ảnh chụp bằng camera tele iPhone 13 Pro. Ảnh: Andrew Hoyle/CNET

Với ống kính siêu rộng (Ultrawide Lens), iPhone 13 Pro có góc rộng hơn nhiều so với Pixel 6 Pro nên chụp được nhiều cảnh hơn trong một khung hình. Ống kính Ultrawide của Pixel 6 Pro có khả năng chụp các bức ảnh rộng hơn so với camera chính, nhưng nếu muốn chụp những bức ảnh “siêu rộng” như bao quát toàn bộ cảnh hay những tòa nhà cao chọc trời thì độ dài tiêu cự bị hạn chế hơn.

Tuy nhiên, Pixel 6 Pro đã “bù đắp” điều này bằng ống kính thu phóng tele. Với khả năng zoom 4x, Pixel cho hình ảnh cận cảnh sắc nét hơn nhiều so với zoom 3x của iPhone 13 Pro.

Chụp cảnh ban đêm

{keywords}
Ảnh chụp bằng chế độ ban đêm Pixel 6 Pro. Ảnh: Andrew Hoyle/CNET
{keywords}
Ảnh chụp bằng chế độ ban đêm iPhone 13 Pro. Ảnh: Andrew Hoyle/CNET

Cả hai điện thoại đều có khả năng chụp ảnh tốt vào ban đêm bằng cách sử dụng phơi sáng lâu hơn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giữ cho hình ảnh đẹp và sắc nét. Tuy nhiên, iPhone có màu sắc ấm hơn khi chiều tối, Pixel lại cân bằng trắng mạnh hơn khiến ảnh có tone màu lạnh hơn.

Trong một vài điều kiện thiếu sáng khác, iPhone chụp tốt hơn. Nó không quá sáng nhưng có độ chi tiết tốt, độ tương phản cao và ít lóa hơn.

Ảnh chụp ở chế độ ban đêm với ống kính siêu rộng của Pixel 6 Pro không sắc nét như của iPhone, nhưng sáng hơn và có màu sắc tốt hơn. Điều này tương tự với khả năng chụp tối với ống kính tele.

Nếu còn đang phân vân xem nên chọn điện thoại nào nếu chỉ dựa vào chế độ ban đêm, bạn sẽ phải chọn một trong hai giữa hình ảnh sáng hơn từ Pixel 6 Pro hay hình ảnh sắc nét hơn từ iPhone 13 Pro.

Crop ảnh 100%

{keywords}
Ảnh chụp Pixel 6 crop 100%. Ảnh: Andrew Hoyle/CNET
{keywords}
Ảnh chụp iPhone 13 Pro crop 100%. Ảnh: Andrew Hoyle/CNET

Crop ảnh 100% có nghĩa là bạn đã cắt một phần của hình ảnh nhưng không thay đổi kích thước nó. Rõ ràng, có thể thấy chế độ ban đêm của iPhone 13 Pro tạo ra bức ảnh sắc nét hơn, rõ ràng hơn với độ tương phản tốt hơn.

Tổng kết lại, iPhone 13 Pro giành chiến thắng trong “bài kiểm tra” chế độ ban đêm và chụp ảnh góc rộng hơn, nhưng Pixel 6 Pro lại dẫn đầu ở những điểm khác như khả năng zoom tele 4x, hay có độ bão hòa (Saturation) mạnh hơn khiến màu sắc ảnh tươi và rực rỡ hơn.

Hương Dung (Theo Cnet)

iPhone 14 Pro có thể gây thất vọng vì tính năng này

iPhone 14 Pro có thể gây thất vọng vì tính năng này

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được đồn đoán sẽ thay thiết kế ‘tai thỏ’ bằng ‘đục lỗ. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho thấy điều này có thể không đúng.