Ngày 7/9, theo thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM), bệnh nhân là anh T.C.L (21 tuổi, TP.HCM).

Anh L. sử dụng đồ chơi tình dục ở nhà nhưng không may bị mắc kẹt. Anh cố gắng tìm mọi cách lấy dị vật ra nhưng không thành, khiến vùng bụng dưới và hậu môn vô cùng đau đớn.

Bệnh nhân được đưa đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 175. Qua thăm khám và chụp X-quang, bác sĩ phát hiện có dị vật hình dạng giống “dương vật” nằm sâu trong trực tràng. Do đó, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức để tiến hành lấy dị vật.

Hình ảnh Xquang cho thấy có dị vật (phần được làm mờ) trong trực tràng của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Sau 30 phút, bác sĩ chuyên khoa ngoại tiêu hóa đã lấy thành công dị vật bằng dụng cụ qua đường hậu môn, không cần phẫu thuật. Dị vật là một dương vật giả kích thước 25x5cm. Bệnh nhân được xuất viện ngay trong ngày trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Hoan, Khoa Ngoại bụng, Bệnh viện Quân y 175, cảnh báo không nên đưa bất kỳ dụng cụ nào vào vùng hậu môn trực tràng dưới mọi hình thức. Khi có dị vật đường hậu môn, tuyệt đối không không sử dụng panh, kẹp hoặc cho tay vào để tự lấy dị vật ra. Những động tác này làm tăng nguy cơ đẩy dị vật vào sâu trong lòng trực tràng và gây tổn thương.

Do đó, khi gặp tình huống tương tự, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ. Nếu không xử trí kịp thời, người bệnh có nguy cơ tắc ruột, mức độ nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.