Bí mật sự hấp dẫn của một người đàn ông với phụ nụ nữ nằm ở độ dài của ngón tay, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Stirling (Scotland).

TIN LIÊN QUAN

Các nhà khoa học phát hiện, những người đàn ông có ngón tay đeo nhẫn dài hơn ngón tay trỏ thường dễ chiếm được cảm tình của phái đẹp hơn. Ngược lại, những người đàn ông yếu đuối thường sở hữu ngón tay trỏ dài hơn.

Đàn ông có ngón tay đeo nhẫn dài hấp dẫn hơn trong mắt phái đẹp. Ảnh: Wedding Celebration.

Theo tờ Daily Mail, nhóm nghiên cứu đã tiến hành chụp ảnh 49 đàn ông trẻ tuổi và đo độ dài ngón tay đeo nhẫn và ngón tay trỏ của họ. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng ghi âm giọng nói và lấy mùi cơ thể của những thanh niên này. Sau đó, một nhóm phụ nữ sẽ được xem những bức ảnh vừa chụp và được yêu cầu đưa ra đánh giá của họ về ngoại hình, giọng nói và  mùi cơ thể của những người đàn ông trên.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông có ngón tay đeo nhẫn dài hơn ngón tay trỏ được phụ nữ đánh giá cao hơn về ngoại hình so với những đàn ông có ngón tay đeo nhẫn ngắn hơn ngón trỏ. Tuy vậy, giọng nói và mùi cơ thể của những đàn ông có ngón tay đeo nhẫn dài không được phụ nữ đánh giá cao hơn so với những đàn ông có ngón tay đeo nhẫn ngắn.

Tiến sĩ Craig Roberts, thành viên nhóm nghiên cứu, giải thích rằng, nồng độ testosterone trong dạ con dường như đã ảnh hưởng tới khuôn mặt và độ dài ngón tay của những bé trai.

Các nhà khoa học cũng tin rằng, những người đàn ông có ngón tay đeo nhẫn dài hơn ngón tay trỏ thường có đời sống vật chất đầy đủ. Những người này cũng thường có năng khiếu chơi các loại nhạc cụ. Tuy nhiên, những người đàn ông có ngón tay đeo nhẫn dài có nguy cơ tù tội cao vì họ có máu liều lĩnh.

Trong khi đó, những nghiên cứu trước đây cho thấy, phụ nữ có ngón tay đeo nhẫn dài hơn ngón tay trỏ thường có xu hướng đồng tính và cá tính mạnh, nhưng đổi lại những phụ nữ này thường rất thành công trong nghề nghiệp.

  • Hà Hương