Nhạc sĩ Đỗ Hiếu thấy đủ chín muồi để theo đuổi đam mê ca hát. Tốt nghiệp loại Giỏi khoa Thanh nhạc Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM, anh vẫn dành 1 năm trau dồi kỹ thuật trước khi lấn sân đồng thời chăm sóc ngoại hình và nghiên cứu phong cách.

"Tôi muốn quyết tâm theo đuổi đam mê trước khi quá trễ. Tôi khá tự tin giọng hát, ngoại hình tạm ổn dù chắc chắn kém vài lần các mỹ nam gen Z, đổi lại là chất nhạc khán giả chưa từng thấy ở Đỗ Hiếu", 9X nói với VietNamNet.

Để ra mắt làm ca sĩ, Đỗ Hiếu chuẩn bị tài chính bằng "2 MV hoặc 10 bài hát" suốt thời gian dài.

img 7220.jpg
Đỗ Hiếu trong MV.

Trước nghi vấn tố Noo Phước Thịnh nhằm lấy đà danh tiếng làm ca sĩ, Đỗ Hiếu phản hồi: "Hơn 10 năm trong nghề, tôi thừa biết việc lấy scandal đánh bóng tên tuổi nguy hiểm thế nào. Chưa kể, thế lực của Noo Phước Thịnh rất kinh khủng, tôi không ngu dại làm vậy chỉ để đổi lấy chút sự chú ý. Sự nghiệp của tôi rất dài, không phải 1 - 2 sản phẩm mà phải đánh đổi".

Ngoài ra, anh đã ấp ủ và chuẩn bị ra mắt vai trò ca sĩ cách đây hơn 1 năm, vụ việc xảy ra với Noo Phước Thịnh phát sinh ngoài dự kiến do thái độ lạnh lùng, nhận xét bạc bẽo của quản lý cũ ca sĩ này. 

Về mối quan hệ với Noo Phước Thịnh, Đỗ Hiếu từ lần đầu tiên làm việc đã thông qua quản lý cũ. Hai người không phải bạn thân, chưa từng đi chơi riêng hay chia sẻ với nhau điều gì. "Tôi không cùng ở đẳng cấp với anh ấy nên không thể làm bạn", theo 9X.

Đỗ Hiếu không định mang những bài hit được biết đến qua giọng Noo Phước Thịnh lên sân khấu biểu diễn nhưng sẽ quay video hát tặng khán giả. Anh không sợ so sánh vì mình là tác giả, hiểu những đứa con tinh thần của mình nhất. Ngoài ra, mỗi bản thu âm của Noo Phước Thịnh đều được Đỗ Hiếu hướng dẫn xử lý. 

Nhạc sĩ nói thêm: "Ngày xưa, tôi trao những bài hát cho Noo Phước Thịnh vì rất thần tượng giọng hát vô cùng thời trang, ngoại hình xinh xắn".

Bài Nên hy vọng không? đánh dấu Đỗ Hiếu ra mắt vai trò mới kết hợp rapper Osad. Họ cùng nhau chỉnh sửa hơn 30 lần, bản đầu và cuối khác nhau 80%. Osad cho hay đây là đoạn rap buồn nhất từng viết.

MV lấy cảm hứng từ phim điện ảnh nổi tiếng Chungking Express (Trùng Khánh Sâm Lâm) của đạo diễn Vương Gia Vệ. Rapper Osad vào vai chàng cảnh sát si tình Hà Chí Vũ.