Đang vội vã đi đón mẹ sắp chết vào bệnh viện, một phụ nữ bỗng nhiên bị cảnh sát bắt nhầm. Nhưng chưa hết, khi được tự do, bà lại phát hiện xe của mình bị đánh cắp.

Beverley Bennett đã được bồi thường 2.000 Bảng sau khi cảnh sát thừa nhận "sai sót". (Ảnh: East News Agency)

"Họa vô đơn chí" đã xảy ra với Beverley Bennett, 58 tuổi ở Grays, Essex. Sau khi bị cảnh sát giữ suốt 6 tiếng đồng hồ vì nghi bà trộm xăng, Bennett được thả vì nghi phạm thực chất là hai nam giới. Khi họ đưa người phụ nữ đã lên chức bà này trở lại chỗ cũ, bà lại phát hiện xe của mình bị đánh cắp.

Bennett phàn nàn về thái độ của cảnh sát nhưng cảnh sát tuyên bố bà không thể kiện họ vì họ được miễn khởi tố trong các vụ sơ xuất. Tuy nhiên, Bennett đã tìm luật sư và sau đó được bồi thường 2.000 Bảng theo một thỏa thuận tự dàn xếp giữa hai bên.

"Trong đời mình tôi chưa bao giờ gặp phiền phức nào cả", Bennett cho biết. "Bằng lái xe của tôi thậm chí còn chưa có một vết chấm. Làm sao họ lại có thể bắt giữ một phụ nữ nhỏ bé như tôi trong khi lẽ ra họ phải truy bắt hai gã đàn ông?. Tôi không tin cảnh sát được nữa. Trước kia tôi không cảm thấy thế nhưng tất cả những gì họ đã làm là đổ vấy trách nhiệm".

Hồi tháng 5 năm ngoái, các nhân viên của Tesco ở Chadwell St Mary đã báo với cảnh sát Essex rằng hai người đàn ông đi xe Honda Accord màu đen đã phóng đi mà không trả 20,70 Bảng tiền mua xăng. Một giờ sau đó, bà Bennett đã tới cùng trạm xăng này, cũng đi xe Honda Accord.

Khi cảnh sát tới trạm xăng để lấy chi tiết về vụ trộm, các nhân viên vô tình thông báo biển xe của Bennett và nộp những hình ảnh mà máy quay giám sát (CCTV) ghi lại được, trong đó bà tới đổ xăng và đã trả tiền - mặc dù họ khẳng định hai đối tượng kia là nam giới. Tuy nhiên, cảnh sát không xem đoạn băng và giới tính của các nghi phạm cũng không được lưu vào trong máy tính.

Vào ngày 24/6, Bennett đang trên đường tới đón mẹ già 79 tuổi Susanna Smith bị ung thư tại bệnh viện King George ở Ilford, đông London thì bà bị một sĩ quan yêu cầu tấp vào lề đường vì ông này nhận ra biển xe tình nghi.

"Thú thật tôi đã nghĩ đó là chuyện đùa. Nhưng khi tôi bị giam, tôi nhận ra thực tế không phải vậy", Bennett kể.

Chiếc ôtô 1.500 Bảng của Bennett được để lại ở góc đỗ xe trên đường khi bà bị cảnh sát đưa về đồn Grays, nơi túi xách, giày và kính lúp của người phụ nữ này bị thu giữ trước khi bà bị chuyển tới một buồng giam để chờ thẩm vấn. Bennett phản đối song vẫn không được thả cho tới khi cảnh sát kiểm tra đoạn băng hình CCTV.

Cảnh sát nhận ra họ nhầm nên đã đưa Bennett tới chỗ đậu xe nhưng chiếc xe đã biến mất và không tìm lại được, buộc bà phải thông báo cho bên bảo hiểm. Hiện Bennett đang "làm bạn" với chiếc Ford 12 năm tuổi.

Đến tận bây giờ, cảnh sát Essex vẫn chưa bắt được hai nghi phạm của vụ trộm xăng.

Thanh Hảo (Theo Mail)