Trong bài đăng hôm 11/6 của @FatManTerra trên Twitter, người này cho rằng Do Kwon đã rút 80 triệu USD mỗi tháng trong vòng 3 năm từ hệ sinh thái Terra.

Sau 33 lần rút thanh khoản, tổng số tiền bị rút khỏi Terra tăng lên 2,7 tỷ USD. Theo @FatmanTerra, Do Kwon đã rút tiền từ hệ sinh thái LUNA thông qua Degenbox, nơi có cơ chế hoàn hảo để rút tiền về ví, sau đó chuyển thành stablecoin USDT.

Phản hồi về cáo buộc, Do Kwon cho rằng ông không hề rút thanh khoản từ Terra. “Tuyên bố nói rằng tôi kiếm 2,7 tỷ USD rõ ràng là sai. Trong hai năm qua, nguồn thu nhập chính của tôi là khoản lương bằng tiền mặt từ TFL", Do Kwon viết trên Twitter.

Do Kwon bac bo cao buoc rut 2, 7 ty USD tu Terra anh 1

Do Kwon bác bỏ cáo buộc rút thanh khoản Terra.

Bên cạnh đó, đồng sáng lập Terraform Labs cho rằng việc lan truyền thông tin sai sự thật sẽ ảnh hưởng tâm lý của nhà đầu tư LUNA.

“Tôi không nhiều lời vì không muốn đóng vai nạn nhân, nhưng tôi cũng mất những thứ mình có sau vụ sập của Terra. Đồng thời, tôi đã nhiều lần khẳng định bản thân không thực sự quan tâm đến tiền bạc", Do Kwon cho biết.

Danh tính của @FatManTerra hiện vẫn còn là một ẩn số. Người này thường xuyên đăng bài về hệ sinh thái Terra sau cú sụp đổ. Tuy vậy, nguồn tin nội bộ mà người dùng này sử dụng để đăng tải thông tin chưa thể xác minh.

Trong phóng sự tối 9/6, đài JTBC của Hàn Quốc đưa tin SEC (Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ) đã làm việc với một số nhà thiết kế chủ chốt của Terra. Sau phiên làm việc, tổ chức này ghi nhận thông tin về hành vi nghi là rửa tiền của Do Kwon, CEO kiêm người sáng lập TerraForm Labs.

JTBC cho biết có một cuộc làm việc từ xa của SEC với nhân viên quan trọng tại TerraForm Labs. SEC đang tập trung vào thiết kế yếu kém của dự án. Ngoài ra, tổ chức này xem xét thêm cáo buộc Do Kwon rửa tiền.

Cụ thể, họ nắm được bằng chứng cho thấy mỗi tháng TerraForm Labs dùng khoảng 80 triệu USD cho chi phí hoạt động. Trong khi đó, Do Kwon từng cho biết bản thân không có lương và hay chưa từng nhận token thưởng từ công ty.

Theo CoinTelegraph, ông B., một nhà phát triển từ Anchor Protocol đã cảnh báo Kwon về mức lãi suất phi thực tế của đồng UST. Ông B. cho rằng mức lãi suất trước đó chỉ dao động quanh 3,6%, nhằm giữ cân bằng cho hệ sinh thái Terra. Tuy vậy, trước khi phát hành, đội ngũ dự án đã tăng lãi suất thành 20% để thu hút nhà đầu tư.

“Tôi đã thiết kế nó và từng nghĩ Terra sẽ sụp đổ ngay từ đầu”, ông B. nói.

(Theo Zing)

Người phát triển LUNA: ‘Tôi biết trước nó sẽ sập’

Người phát triển LUNA: ‘Tôi biết trước nó sẽ sập’

CEO Do Kwon phớt lờ lời cảnh báo của những người phát triển dự án, đặt lợi nhuận ở mức cao để lôi kéo nhà đầu tư. Việc này khiến dự án không bền vững.