Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Hiện tại, ở tuổi 26, cuộc sống và công việc của cô có nhiều thay đổi.

Ngày 7/7, nguồn tin thân cận cho biết Đỗ Mỹ Linh đã nhận lời cầu hôn của bạn trai - Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang. Cặp uyên ương kỷ niệm ngày đặc biệt tại một resort sang trọng ở Đà Nẵng.

Hai mối tình kín tiếng trước khi được cầu hôn

Đến lúc này, Đỗ Mỹ Linh vẫn chưa công khai chuyện yêu con trai bầu Hiển. Trả lời Zing về thông tin sắp lên xe hoa, cô chỉ nói: "Tôi sẽ chủ động báo thông tin chính thức đến mọi người vào một ngày không xa".

Từ đầu năm 2022, tin Đỗ Mỹ Linh hẹn hò Chủ tịch CLB Hà Nội được lan truyền. Vào dịp lễ tình nhân, hai người cập nhật hình ảnh check-in ở cùng khu nghỉ dưỡng tại đảo Phú Quốc. Mỹ Linh cũng bị lộ hình nền điện thoại có gương mặt bạn trai. Tuy nhiên, khi được hỏi, người đẹp luôn từ chối khéo.

Hoa hau Do My Linh anh 1

Đỗ Mỹ Linh xem bóng đá cùng Chủ tịch CLB Hà Nội tại Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Định.

Để bảo vệ chuyện riêng tư, họ không đồng hành ở các sự kiện. Đến tháng 4, Đỗ Mỹ Linh và bạn trai Đỗ Vinh Quang mới công khai xuất hiện cạnh nhau tại đêm nhạc Noo Phước Thịnh ở Hà Nội. Song họ vẫn giữ khoảng cách nhất định, không thể hiện cử chỉ tình cảm.

Ngày 3/7, Đỗ Mỹ Linh có mặt trên khán đài sân Hòa Xuân để theo dõi trận đấu giữa CLB Hà Nội và đội Đà Nẵng. Một lần nữa, cô ngồi cạnh ông Đỗ Vinh Quang ở hàng ghế VIP. Đây được cho là động thái chính thức để hai người công khai mối quan hệ.

Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995 (hơn Mỹ Linh một tuổi), là con út trong gia đình có hai người con trai của ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Vào dịp Tết Nguyên đán 2022, khi trò chuyện cùng Zing và được hỏi về chuyện kết hôn, Mỹ Linh nói: "Tôi quan niệm kết hôn là duyên số, câu chuyện của hai người, giục cũng không được. Thế nên, tôi đón nhận với tâm thế bình thường. Tôi nghĩ quan trọng là mình phải sẵn sàng và tin tưởng đối phương. Khi ấy, chuyện gì đến sẽ đến".

Từ khi trở thành hoa hậu và bắt đầu tham gia hoạt động giải trí, Đỗ Mỹ Linh xây dựng hình ảnh an toàn, sống kín tiếng, không ồn ào. Năm 2019, cô vướng tin đồn hẹn hò Bảo Hưng - em trai BTV Ngọc Trinh nhưng cũng chưa từng lên tiếng khẳng định hay phủ nhận. Quan điểm của hoa hậu là không công khai cho đến khi tìm được mảnh ghép phù hợp để tiến đến hôn nhân.

Theo đuổi công việc MC, biên tập viên truyền hình

Nhiệm kỳ hoa hậu của Đỗ Mỹ Linh kéo dài hai năm (2016-2018). Trong khoảng thời gian này, cô vừa học, vừa đồng hành cùng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam ở các chương trình giải trí, hoạt động cộng đồng.

Người đẹp thi Miss World (Hoa hậu Thế giới) tại Trung Quốc vào năm 2017, đạt thành tích top 40 cùng giải thưởng phụ Người đẹp Nhân ái. Khi ấy, Đỗ Mỹ Linh cùng ê-kíp dành tâm huyết, công sức để thực hiện dự án "Cõng điện lên bản", mang nguồn ánh sáng đến với người dân bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Trở về từ đấu trường sắc đẹp quốc tế, Đỗ Mỹ Linh tập trung hoàn thành việc học ở Đại học Ngoại thương. Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh vào tháng 9/2018, song Mỹ Linh lại theo đuổi công việc MC, biên tập viên truyền hình. Đây được cho là hướng đi chung của nhiều hoa hậu, á hậu khác.

Hoa hau Do My Linh anh 2

Mỹ Linh hiện làm việc tại ban thể thao của VTV. Ảnh: NVCC.

Mỹ Linh từng dẫn Bản tin tiêu dùng 24h, dưới sự dẫn dắt của BTV Ngọc Trinh và Thụy Vân. Tuy nhiên, hành trình này không kéo dài. Đầu năm 2020, cô cho biết tạm ngưng làm việc tại Đài truyền hình do ảnh hưởng của dịch. Nói về lý do gián đoạn, người đẹp chia sẻ thêm: "Trong quãng thời gian đó, tôi được học, đào tạo các kỹ năng và cảm thấy mình cũng phù hợp. Nhưng khi ấy tôi lại còn nhiều hoạt động khác, không thể tập trung 100% cho công việc".

Năm nay, khán giả lại thấy Đỗ Mỹ Linh xuất hiện trên sóng nhưng ở vai trò mới - MC thể thao. Hoa hậu Việt Nam 2016 tiết lộ cơ duyên đến bất ngờ, không nằm trong dự tính. Chính vì vậy, cô gặp nhiều bỡ ngỡ ở giai đoạn đầu khi làm quen lĩnh vực mới.

"Tôi cũng là người yêu thích thể thao, thích xem bóng đá, tennis, golf... nhưng kiến thức nhiều thì không. Khi đảm nhận vai trò mới, tôi lo lắng. Tính chất công việc ở hai mảng kinh tế và thể thao khác nhau. Tôi được các anh trong ban hỗ trợ trong quá trình vừa học vừa làm. Tôi tập viết lời dẫn, viết bản tin rồi các anh duyệt. Người hướng dẫn trực tiếp tôi là anh Khắc Cường", Mỹ Linh kể.

Hiện tại, theo Mỹ Linh, mọi thứ đã vào guồng tốt hơn. Cô vừa trải qua kỳ tác nghiệp SEA Games đầu tiên đáng nhớ trong sự nghiệp. Ngoài ra, Mỹ Linh cũng không quên kỷ niệm ghi hình trên đỉnh Fansipan, thời tiết vừa mưa vừa sương mù, nhiệt độ khoảng -2 độ C vào dịp Tết hay trải nghiệm bay xuyên qua mây, lên đỉnh núi Bình Hương săn cảnh bình minh vào 4h30.

Đối diện với định kiến cho rằng các người đẹp theo đuổi công việc MC, lên sóng truyền hình chỉ để làm hình ảnh, người đẹp bày tỏ: "Tôi có thể khẳng định mình nghiêm túc với nghề".

Khoảng hai năm gần đây, Mỹ Linh cũng bắt đầu kinh doanh thời trang. Cô cho rằng đây là những hướng đi lâu dài bởi không ai có thể ở vị trí hoa hậu mãi. Mỹ Linh tâm sự theo thời gian cô thay đổi và trưởng thành hơn.

"Nhận ra thiếu sót của bản thân để thay đổi không đơn giản. Bình thường, tính tôi cũng khá lì. Nhưng bây giờ tôi kiểm soát tốt hơn", người đẹp nói trong bài phỏng vấn.

(Theo Zing)