Sông Tiền Đường là dòng sông lớn nhất tỉnh Chiết Giang, chảy qua vịnh Hàng Châu, Trung Quốc. Đoạn sông chảy qua thành phố Hàng Châu nổi tiếng có sóng to, gió lớn. Khu vực sông Tiền Đường đổ ra biển là nơi có những con sóng hung tợn bậc nhất, được ví như “thủy quái” thường xuyên xuất hiện.

Đổ xô tới xem sóng triều cao bằng tòa nhà 3 tầng - 1

Các chuyên gia cho biết, hiện tượng triều dâng ở cửa sông Tiền Đường thậm chí còn “hung dữ” hơn cả những con sông nổi tiếng Trung Quốc như Hoàng Hà, Trường Giang. Trong đó, sóng sông Tiền Đường được xếp hạng trong nhóm lớn nhất thế giới.

Đổ xô tới xem sóng triều cao bằng tòa nhà 3 tầng - 2

Hàng năm, cứ vào độ 18/8 âm lịch, dòng khách du lịch lại đổ xô tới dọc bờ sông để chờ xem sóng triều cửa sông. Nước ở vịnh Hàng Châu khi gặp nước sông Tiền Đường ở chân trời tạo thành một dải trắng hẹp. Tại nơi hợp nhất giữa sông và biển có tới hàng nghìn tấn nước xô vào bờ mỗi giây.

{keywords}
Cảnh tượng hùng vỹ của những đợt sóng triều

Những con sóng triều có thể đạt chiều cao tối đa 9 m tương đương với tòa nhà 3 tầng. Thủy triều và sóng mạnh không thể ngăn nổi lòng đam mê của những người yêu môn lướt sóng.

{keywords}
Sóng lớn quật ngã cả các phương tiện giao thông

Theo số liệu ghi lại, những con sóng lớn ở sông Tiền Đường có thể đạt tốc độ 43 km/h. Do cửa sông hình phễu nên sóng đánh càng dữ tợn khi vào bờ.

Sóng càng cao càng tạo nên cảnh tượng hùng vỹ thu hút người xem. Đôi lúc những đợt sóng lớn có thể quật ngã những người hiếu kỳ đứng quá gần, làm đổ các phương tiện tham gia giao thông.

Thách thức lòng can đảm với khách sạn lơ lửng trên núi

Thách thức lòng can đảm với khách sạn lơ lửng trên núi

Kiến trúc độc đáo của Skylodge Adventure Suites đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm treo lơ lửng với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng.

Theo Dân Trí - nguồn: Xinhua