- Thông tin về sự xuất
hiện của xà linh trong gần 3 tuần qua ở Tùng Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) đã lan
truyền một cách nhanh chóng. Ngày ngày có hàng trăm người đổ về để được chứng
kiến, hàng chục triệu đồng cũng đã được quyên góp để xây miếu thờ rắn sống.
Cái nắng như thiêu như đốt trong những ngày vừa qua cũng không thể ngăn nổi bước
chân của những người hiếu kỳ. Không chỉ người dân ở những xã lân cận, mà kể cả
người khác huyện, khác tỉnh cũng đã tìm về để xem thực hư ra sao.
Ngày chúng tôi có mặt tại hiện trường sự việc thì tình hình vẫn đang còn “nóng”.
Một ngôi miếu thờ hoành tráng đã xuất hiện bên cạnh chỗ “ngài rắn” đang “ngự”.
Người dân thì xôn xao, làng quê náo động, nhưng chính quyền địa phương thì gần
như không hay biết gì.
Điều đáng nói là ngoài những câu chuyện khá bí hiểm do một số người chứng kiến
kể lại thì cách tuyên truyền thông tin, tâm linh hoá câu chuyện bằng những cách
thức khác nhau của một số vị thầy cúng, người cao tuổi đã góp phần làm cho thông
tin thêm bí hiểm, thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người.
Những hình ảnh do PV
VietNamNet ghi lại:
|
Theo những người
dân nơi đây, hàng ngày có tới hàng trăm người từ các địa bàn khác
đến đây để chiêm ngưỡng, thắp hương trước bàn thờ rắn sống. Cao điểm
có ngày thu được hơn 4 triệu tiền công đức. |
|
Khách đến xem còn
được hướng dẫn đi xem những hình ảnh của “ngài” trong 20 ngày qua,
những câu chuyện thần bí đã được người dân chụp lại, phóng ra và
treo gần chỗ thờ tự. |
|
Hình ảnh con cóc
màu vàng được người dân tôn sùng như rắn, đang ở trên người của một
vị thầy cúng trong làng. |
|
Người dân kể, đã
có tới 3 con cóc xuất hiện, trong ảnh là con cóc vàng thường về
“chơi, vui đùa với ngài rắn” (lời ghi trong tờ rơi). Và người dân
không quên chụp lại ảnh. |
|
Hình ảnh xà linh
đang chui vào chai nước ngọt C2 để uống được dân chụp lại. Theo một
số vị cao tuổi thạo tin, rắn chỉ ăn những thứ như bột dinh dưỡng ngũ
cốc, nước C2, cam tươi vắt. |
|
Nam thiếu niên
“có duyên” với “ngài” đang “mời” rắn tắm. |
|
Trước sự chứng
kiến của nhiều người, để chứng minh người có thể điều khiển được
rắn, sau khi t ắm xong, nam thiếu niên “mời ngài” lên mâm gỗ nhưng
“ngài” không chịu lên. |
h
|
Một ngôi miếu khá
khang trang đã được cất lên, để thay thể chỗ ở và thờ tự cho “ngài
rắn”. |
|
Chập tối, thầy
cúng có tên Sơn đã đưa chén nước C2 vào để mời ngài uống. |
|
Mãi không thấy
rắn bò vào chén, ông Sơn bèn lấy tay đẩy rắn vào, trước sự chứng
kiến của nhiều người. |
|
Hòm tiền công đức
xuất hiền từ nhiều ngày qua, theo thông tin từ ông Hà Phan, một
người dân trong làng, mọi người không thuyết phục hay mời gọi, khách
công đức tiền là do tự nguyện. |
|
Người dân trong
làng xem rắn là “di sản sống” và bảo vệ nghiêm ngặt, không để ai xâm
phạm hay làm hại tới “ngài”. |
Nhóm P.V