Ngày 11-5, Phòng CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa bàn giao nghi can Nguyễn Văn Thành (26 tuổi, quê Quảng Ngãi) cùng tang vật cho công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản theo thẩm quyền.

Theo cơ quan điều tra, một năm trước Thành có quen biết và quan hệ tình cảm với chị VMA. (20 tuổi, ngụ TP Biên Hòa). Trong quá trình yêu nhau, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Gần đây, Thành đã dùng điện thoại di động của mình lén quay lại cảnh hai người đang “vui vẻ”.

Đến đầu tháng 5-2015, Thành liên tục gọi điện cho bạn gái và ba của A đe dọa sẽ tung đoạn clip sex giữa Thành và A. lên mạng internet nhằm làm nhục. Không những vậy, Thành còn nói sẽ gửi đoạn clip này đến nơi làm việc của ba A.

Trưa ngày 5-5, Thành gọi điện thoại yêu cầu A gửi 800 ngàn đồng vào tài khoản của mình để chuộc lại đoạn clip “nóng”. Chị A phải thực hiện theo yêu cầu của bạn trai cũ. 

Không dừng lại ở đó, đến chiều cùng ngày Thành tiếp tục yêu cầu A phải gặp nhau để quan hệ tình dục và đưa thêm số tiền 40 triệu đồng để chuộc lại đoạn clip. Lúc này A đã giả vờ đồng ý, đồng thời đến cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Nai trình báo sự việc.

Ngày hôm sau, khi Thành đến điểm hẹn tại khu phố 6 (phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa) nhận tiền từ bạn gái thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

(Theo Pháp luật TP HCM)