Không cần phụ đề, clip đầy xúc động về những người mẹ Nhật này sẽ khiến bạn rơi nước mắt.

Khi mang trong mình một sinh linh bé bỏng, người phụ nữ nào cũng muốn hướng tới một hình tượng người mẹ hoàn hảo. Đó là hình tượng một người mẹ luôn tươi cười, không bao giờ cảm thấy mệt mỏi dù mỗi ngày đều bận rộn với công việc, một người đảm đang tháo vát, nấu cho bé những bữa ăn ngon, dắt tay bé đến trường và đọc cho bé nghe những câu chuyện hấp dẫn...

Nhưng khi đối mặt với thực tế, bạn sẽ nhận ra rằng điều đó không hề dễ dàng. Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật, sẽ có những lúc bạn không đủ thời gian chơi đùa cùng bé. Áp lực của công việc lẫn gia đình đôi khi khiến bạn không thể kiểm soát và nóng giận với con. Hình ảnh “người mẹ lý tưởng” mà bạn hướng tới mỗi lúc càng trở nên xa vời và sẽ có lúc bạn cảm thấy mình trở nên xấu xí trước mặt con.

Chính vì thế clip mang tên “Sự khác biệt giữa người mẹ lý tưởng và thực tế” này ngay từ khi được đưa lên mạng đã thu hút và lấy đi nước mắt của hàng triệu bà mẹ.

Trong clip một câu hỏi được đưa ra cho các bà mẹ là: "Như thế nào là một người mẹ hoàn hảo? Bạn nghĩ bạn có đủ tiêu chí để trở thành một người mẹ lý tưởng hay không?".

Hầu hết các bà mẹ đều tự ti thừa nhận rằng mình chưa hoàn thành tốt bổn phận. Họ luôn mong ước mình có thể giành nhiều thời gian cho bé và lo sợ rằng bé không hài lòng về mình.

“Trước khi có con, tôi cứ nghĩ mình sẽ không bao giờ quát mắng bé. Nhưng giờ lúc nào tôi cũng chỉ nghĩ tới lịch trình hàng ngày. Nhất là vào buổi sáng, tôi phải nhắc bé nhanh chóng mặc quần áo, nhanh chóng chuẩn bị đi học để tôi có thể kịp đến chỗ làm. Vì thế nên đôi không tôi không kiềm chế nổi nóng giận với con.”.

“Tôi muốn lúc nào cũng có thể tươi cười với con nhưng tôi không thể vì quá bận rộn. Tôi cảm thấy phần lớn thời gian tôi đều cáu giận và nặng lời với bé. Tôi tự hỏi không biết mình có phải một người mẹ tốt hay không", một bà mẹ chia sẻ.

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra ở cuối clip đã khiến bạn ngạc nhiên. Đó là những chia sẻ, cảm nhận của chính những đứa trẻ về mẹ của mình. Trái với hình dung, trong mắt những đứa trẻ, mẹ chúng luôn là một hình mẫu hoàn hảo mà chúng muốn hướng đến trong tương lai. Những tâm sự chân thành của các bé khiến những người mẹ không cầm được nước mắt. Dù chỉ là những câu nói ngây ngô của trẻ nhỏ nhưng với người mẹ, chúng còn hơn bất cứ lời ca ngợi nào.

“Đồ ăn mẹ nấu rất ngon. Mẹ lúc nào cũng cười. Cháu rất thích khuôn mặt tươi cười của mẹ. Sau này lớn lên cháu muốn trở thành người như mẹ.”

“Mẹ rất hiền, lúc nào cũng bảo vệ cháu lúc cháu bị bố mắng. Dù có đôi lúc mẹ nổi giận khi cháu ngủ dậy muộn nhưng mẹ là người vô cùng dịu dàng. Cháu rất yêu mẹ.”

Cảm xúc của những người mẹ như nghẹn lại và tất thảy xem đến đây, những ai đã và đang làm mẹ đều rơi nước mắt. Bởi ngay cả khi họ không tự tin về chính khả năng làm mẹ của mình, thì đối với những đứa trẻ non nớt kia, chúng luôn yêu thương mẹ một cách vô điều kiện.

Dù nội dung chỉ gói gọn trong vòng 4 phút, clip đầy xúc động này đã làm tan chảy hàng triệu trái tim, lấy đi nước mắt của rất nhiều người dù không cần đến phụ đề.

(Theo Trí Thức Trẻ)