Chiều 24/11, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì tiếp đoàn doanh nghiệp Mỹ - Latinh đến thăm và làm việc tại tỉnh. 

Theo đó, Bình Dương nằm ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh được đánh giá là có tốc độ phát triển công nghiệp mạnh mẽ.

Lũy kế đến ngày 15/11/2022, Bình Dương đứng thứ 2 cả nước sau TP Hồ Chí Minh về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với hơn 4.000 dự án từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số vốn đầu tư đạt 40 tỷ USD.

Về kim ngạch xuất khẩu, Bình Dương đạt 35 tỷ USD, nhập khẩu đạt 25 tỷ USD. Hiện nay sản phẩm hàng hóa của tỉnh đã xuất khẩu qua hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần khẳng định thương hiệu Bình Dương trên thị trường thế giới.

Đoàn doanh nghiệp đến từ Mỹ - Latinh.

Bình Dương đã được Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh Top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trong 2 năm liên tiếp 2021, 2022; là thành viên chính thức, đối tác chiến lược của 3 tổ chức quốc tế: ICF, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTC).

Ông Miguel Angel Landeros Volquarts, Chủ tịch Hội đồng ngoại thương miền Tây Mexico đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế và thành quả của Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng. Đồng thời khẳng định 2 bên có nhiều điểm chung có thể hỗ trợ nhau cùng phát triển.

“Chúng tôi vô cùng kinh ngạc về kinh tế - xã hội của Bình Dương. Chúng tôi mong muốn thông qua chuyến làm việc này sẽ thu thập nhiều dữ liệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, giúp hai bên cùng nhau xây dựng tương lai tốt đẹp hơn”, ông cho hay.

Ông Miguel Angel Landeros Volquarts cũng khẳng định, trong năm 2023, đoàn doanh nghiệp Mexico sẽ tiếp tục đến làm việc tại Bình Dương để thực hiện chương trình, kế hoạch hợp tác, đầu tư. Đồng thời kỳ vọng Bình Dương chính là nơi Mexico đặt nền móng cho hành trình đẩy mạnh hợp tác phát triển tại Đông Nam Á trong các lĩnh vực lương thực, xây dựng, y tế, lữ hành du lịch…

Các doanh nghiệp đến từ Mỹ - Latinh và Bình Dương đã trao đổi sôi nổi xoay quanh các lĩnh vực may mặc, giày da, đồ nội ngoại thất, công nghệ sinh học, trí tuệ nhận tạo… Qua đó cho thấy nhiều triển vọng trong việc mở rộng thị trường thương mại xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Bình Dương và Mỹ - Latinh trong thời gian tới.

Thúy Thương