- Tỉnh lộ 181 đoạn qua xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) thi công 10 năm vẫn chưa hoàn thiện. Mặt đường hư hỏng nặng, nhiều chỗ lõm sâu khiến không ít người bỏ mạng vì tai nạn.

XEM CLIP:

Nhiều người dân xã Kim Sơn khốn khổ vì mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn, xe container nườm nượp chạy qua khiến mặt đường bong tróc, lõm sâu. 

{keywords}
Xe container nườm nượp nối đuôi nhau băm nát đoạn đường

Ông Dương Văn Hải, Phó chủ tịch UBND xã Kim Sơn cho biết: "Năm 2007, 6km tỉnh lộ 181 được phê duyệt cải tạo, nâng cấp. Dự án do Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư. Đến nay còn 600m đoạn đi qua xã Kim Sơn vẫn dậm chân tại chỗ, mặt đường xuất hiện các hố sâu, gồ ghề". 

Theo ông Hải, tính từ năm 2007 đến nay, đã có hơn chục vụ tai nạn chết người xảy ra trên đoạn đường này.

"Bây giờ bất cập ở chỗ, đường không có biển báo, biển cấm xe quá khổ, quá trọng tải đi qua nên không ai xử lý được, kể cả huyện cũng không có thẩm quyền xử lý"- ông nói.

Ông Hải lý giải: "Nguyên nhân ban đầu khiến dự án chậm tiến độ là chưa giải quyết được khâu giải phóng mặt bằng, một số hộ dân không đồng thuận với mức giá đền bù. Gần đây, đại đa số các hộ dân đều đồng ý nhận đền bù nhưng không hiểu sao dự án vẫn chưa được thực hiện".

{keywords}
Ông Dương Văn Hải

"Đã có nhiều phương án khắc phục như nạo vét, lấp các vết lõm, nhưng mỗi ngày phải có đến hơn 1.000 xe tải trọng lớn, xe container chạy qua khiến buổi sáng sửa đường, buổi chiều đã đâu vào đấy", ông Hải cho biết.

Bà Lưu Thị Thường bức xúc: "Tôi sinh sống ở đây hơn 20 năm nay. Ngày trước khi đường chưa mở rộng thì bình yên hơn, không bụi mù trời, không có nhiều xe tải chạy liên tục từ sớm đến tối muộn. Tôi chứng kiến cả chục vụ tai nạn thương tâm rồi".

{keywords}
Xe container chạy qua, xe đạp, xe máy nép vào lề đường

Bà Thường cho biết: "Các chuyến xe chạy liên tục từ sáng sớm đến tối muộn, cả nhà tôi không ngày nào được ngủ yên giấc. Có hôm vừa chợp mắt được một chút thì lại nghe tiếng xe rầm rập, không tài nào ngủ được".

Ông Dương Văn Hải nêu giải pháp: "Bây giờ chúng tôi chỉ biết đề nghị các cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ dự án".

{keywords}
Bà Thường dùng vải phủ lên ấm chén để tránh bụi
{keywords}
Mặt đường bong tróc
{keywords}
Bụi là nỗi ám ảnh với hàng trăm hộ dân sống ven đường
{keywords}
Đường lõm sâu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
{keywords}
Một số người dân ở đây cho biết: Có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi người đi xe máy đâm vào ổ voi, mất lái rồi ngã vào gầm xe tải
{keywords}
Những chuyến xe hạng nặng ngày đêm phá nát tỉnh lộ 181 đoạn qua xã Kim Sơn
Thảm cảnh khó tin ở đại lộ hiện đại nhất Việt Nam

Thảm cảnh khó tin ở đại lộ hiện đại nhất Việt Nam

Mặt đường gom ở đại lộ Thăng Long (Hà Nội) mấy tháng nay xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị lõm sâu.

Hải Phòng: Cầu nghìn tỷ chưa sử dụng đã nứt toác

Hải Phòng: Cầu nghìn tỷ chưa sử dụng đã nứt toác

Cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ chưa đưa vào sử dụng đã nứt lớn kéo dài do thời tiết xấu.

Vạch mặt thủ phạm vãi đất sỏi giữa đêm trên cầu Nhật Tân

Vạch mặt thủ phạm vãi đất sỏi giữa đêm trên cầu Nhật Tân

Hàng loạt xe trọng tải lớn chở đất, sỏi từ các công trình trong nội thành Hà Nội ra huyện Đông Anh để đổ khiến cầu Nhật Tân bị trải đất sỏi.

Đâm đuôi xe container, thanh niên chết thảm trên xa lộ

Đâm đuôi xe container, thanh niên chết thảm trên xa lộ

Chạy với tốc độ cao trong làn đường dành cho ô tô, xe máy đâm thẳng vào xe container đậu phía trước, tử vong tại chỗ.

Đoàn Bổng