Năm 1980, chính quyền địa phương đã quyết định giới hạn chiều rộng của đại lộ Woodmere để ngăn ô tô "chạy như chuột qua khu dân cư". Kể từ đó, đoạn đường này đã chứng kiến ​​vô số vụ tai nạn do ô tô đi vào đây, chèn thẳng lên trụ sắt.

Nhiều tài xế đã chủ động giảm tốc độ khi đi qua, nhưng vẫn không tránh được va chạm. Một số người dân địa phương nói đùa rằng, đây là nơi "sát hạch" khả năng lái xe của tài xế.

woodstock avenue 1.jpg
Ảnh: OC

Người dân sống xung quanh khu vực trên cho biết, "nạn nhân" của con đường này không chỉ là những chiếc xe SUV, Van mà còn có cả những loại xe mini.

Chia sẻ với tờ Watford Observer, anh Tim Vigor, một cư dân sống gần đó, cho biết đã thấy 12 vụ tai nạn trên đoạn đường này trong 6 tuần, tức là trung bình mỗi tuần có 2 xe trở thành "nạn nhân" của Woodmere.

Nhưng kỳ lạ ở chỗ, hầu hết những chiếc xe đâm vào cọc đều có kích thước nhỏ.

Việc giới hạn chiều rộng chỉ 2,1m bằng 6 cọc sắt chịu lực khiến nhiều tài xế cho rằng đoạn đường này quá hẹp. Bất chấp vô số lời phàn nàn từ người dân khi liên tục chứng kiến sự cố xảy ra, giới chức địa phương vẫn chưa có ý định thay đổi.

"Việc hạn chế chiều rộng đã được ghi rõ trên biển chỉ dẫn ở đại lộ Woodmere và các con đường liền kề. Chỉ cần chiều rộng xe của bạn không quá 2m là có thể đi vào.

Hàng nghìn xe vẫn đi qua đây mỗi ngày mà không gặp phải sự cố nào, nên trước mắt chúng tôi không có kế hoạch thay đổi, trừ khi các ủy viên hội đồng địa phương yêu cầu", thông cáo báo chí của chính quyền cho biết.

Đoạn đường này nổi tiếng tới mức có hẳn một trang riêng trên mạng xã hội, với hàng nghìn thành viên và thường xuyên được cập nhật bài viết mới. 

Tháng 9/2021, nghị sỹ Dean Russell - đại diện của Watford đã nêu vấn đề lên quốc hội, yêu cầu một giải pháp về quy định chiều rộng mới. Nhưng người dân địa phương cho rằng, chỉ cần tháo cọc sắt bên đường là ổn.