Sáng nay (14/4), đúng 8h, Đoàn giám sát của HĐND TP.HCM đã tiến hành buổi tái giám sát công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân đối với 3 sở LĐ-TB&XH, Tài Chính và Sở Y tế. 

Tuy nhiên, đến khoảng 8h30, ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa-xã hội của HĐND bất ngờ tuyên bố hủy bỏ buổi giám sát vì các sở, ngành không cử lãnh đạo đến dự và đoàn cũng không nhận được báo cáo chính thức theo yêu cầu. 

Ông Cao Thanh Bình công bố lý do hủy buổi giám sát

“Việc tổ chức giám sát để làm rõ những vấn đề khó khăn cũng như vướng mắc và hiệu quả của công tác phòng, chống dịch cũng như hỗ trợ người dân bị tác động. Tuy nhiên, đến giờ này (8h30) vẫn không thấy hai sở Tài chính và Y tế cử lãnh đạo đến dự. Có lẽ do các sở, ngành coi việc giám sát này không quan trọng, quá xem thường đoàn giám sát. Nên sau khi hội ý, các thành viên đoàn giám sát thống nhất hủy cuộc giám sát này. Chúng tôi sẽ báo cáo lên Thường trực HĐND TP việc này”, ông Bình bức xúc thông tin. 

Theo chương trình, sáng nay Ban Văn hóa-xã hội HĐND TP sẽ tái giám kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số chế độ chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân bị tác động. Đoàn sẽ làm việc với 3 sở, gồm Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài Chính và Sở Y tế. 

Tuy nhiên, đến giờ làm việc thì chỉ có Sở LĐ-TB&XH có mặt Phó giám đốc Huỳnh Thanh Khiết cùng các phòng, ban của sở dự. Riêng hai sở Y tế và Tài chính thì không cử đại diện lãnh đạo đến làm việc. 

Theo ông Cao Thanh Bình, để chuẩn bị cho buối tái giám sát này, HĐND đã có văn bản cũng như thư mời gửi đến các sở, ngành để chuẩn bị báo cáo và cử đại diện tham dự. Tuy nhiên, các sở, ngành đã không chuẩn bị báo cáo (có dấu đỏ) theo yêu cầu của đoàn, cũng như không cử lãnh đạo đến dự buổi giám sát. 

Hồ Văn