Đây là bộ ảnh áo dài mà Đoàn Hồng Trang tâm huyết thực hiện bởi cô muốn được giới thiệu đến Miss Global 2022 một vẻ đẹp thuần Việt nhất, đặc sắc nhất từ con người đến địa danh cùng tinh thần của hình ảnh. 
Chính vì vậy, Đoàn Hồng Trang đã chọn thực hiện bộ hình tại Hội An, nơi đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Đồng thời cô chọn diện các thiết kế áo dài lụa vẽ của NTK - họa sĩ- nghệ nhân lụa vẽ Trung Đinh, với mong muốn tôn vinh tà áo dài cũng như nghề thủ công truyền thống lụa vẽ của dân tộc. 
Với tiêu chí của Miss Global 2022 là một vẻ đẹp toả sáng từ bên trong, mỗi cô gái hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình, Đoàn Hồng Trang tin rằng khi cô thể hiện được thế mạnh của mình một cách tự nhiên, chân thành sẽ giúp cô “toả sáng” đúng nghĩa. 
Thế mạnh của Đoàn Hồng Trang chính là sở hữu một vẻ đẹp thuần Việt, sự duyên dáng cùng một trái tim đôn hậu và một tinh thần sống tích cực, lạc quan, luôn hướng về phía trước. 
Đoàn Hồng Trang cho biết, việc chọn áo dài lụa vẽ là ý đồ của cô và ekip. Bởi, cô muốn có một sự giới thiệu hình ảnh thật hoàn hảo về vẻ đẹp Việt trong bộ hình trước thềm Miss Global. 
Những khung hình đẹp thuần Việt, duyên dáng, dịu dàng như lụa, hình ảnh Đoàn Hồng Trang trở nên ấn tượng. 
Đoàn Hồng Trang nói, bộ hình cũng là thông điệp của cô gửi đến khán giả ủng hộ cô trên chặng đường chinh phục Miss Global rằng cô sẽ tự nguyện nhận sứ mệnh là một đại sứ văn hoá để giới thiệu về vẻ đẹp Việt Nam đến bạn bè quốc tế qua cuộc thi. 
"Trang mong muốn, thông qua việc tham dự Miss Global 2022, Trang sẽ mang theo trên mình sứ mệnh là góp chút sức nhỏ bé vào việc quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, thu hút du khách đến Việt Nam, với hy vọng cuộc sống sớm trở lại bình thường, nhộn nhịp như trước và hơn trước”, Đoàn Hồng Trang chia sẻ.
Đoàn Hồng Trang sinh năm 1995 tại Bình Thuận. Cô từng đăng quang Hoa khôi Miền Trung 2016. Cô sở hữu chiều cao 1m73 với số đo lý tưởng 86-60-92 cm. 

Thu Hà