Ngày 19/10 vừa qua, bà Vương Tiểu Xuyên (Hà Nam, Trung Quốc) đã tìm lại được gia đình của mình ở Tứ Xuyên sau hơn 40 năm bị bắt cóc.

Vương Tiểu Xuyên, tên thường gọi là Hà Trân, giờ đây đã trở thành bà nội của hai đứa trẻ. Bà bị mất tích từ năm 15 tuổi, khi còn là một nữ sinh trung học.

Chồng của bà đã qua đời, hiện bà sống với người con trai tên Phó Cường. Vì mất tích đã lâu, bà Hà Trân không còn nhiều kí ức về quê hương của mình. Biết vậy, Phó Cường nảy ra ý định tìm lại nguồn cội giúp mẹ.

Anh bắt đầu hỏi mẹ về những chuyện trong quá khứ. Tuy không nhớ được nhiều nhưng bà có nhắc đến một nơi có thói quen ăn rất cay. Anh lập tức nghĩ ngay đến Tứ Xuyên và Hồ Nam.

Phó Cường liên tục tìm kiếm trên bản đồ và thấy một địa điểm ở Tứ Xuyên rất giống với kí ức của mẹ. Đó là huyện Lân Thủy, Tứ Xuyên.

Tháng 8/2021, khi đang theo dõi trang mạng tìm kiếm thân nhân, anh vô tình nhìn thấy đoạn video của một tình nguyện viên đăng tải tìm người thân mất tích. Người đăng video này cũng ở huyện Lân Thủy, Tứ Xuyên.

Phó Cường theo dõi tài khoản của tình nguyện viên này và nhắn tin riêng mong được giúp đỡ. Sau khi nắm được tình hình cụ thể, tình nguyện viên này đã giúp bà Hà Trân quay một đoạn video đăng tải lên chính trang mạng đó.

{keywords}
Cuộc gọi video giúp bà Hà Trân tìm lại được người thân của mình.

10 ngày sau, cháu gái của bà Hà Trân đã nhìn thấy đoạn video và lập tức liên hệ với người tình nguyện viên. Cả hai bên đã gọi video cho nhau để xác định thân nhân.

Cuộc gọi video vô cùng xúc động. Anh trai sau khi thấy hình ảnh của bà Hà Trân đã khóc và nói: "Tôi vẫn nhớ như in vết sẹo trên trán của em gái mình. Ngày còn nhỏ, em đã bị ngã". Sau khi cả hai bên xác định danh tính, Phó Cường rất vui mừng chở mẹ về quê để nhận lại họ hàng.

{keywords}
Bà Hà Trân nhận lại anh em ruột và quê hương sau 40 năm bị mất tích.

Cách đây 40 năm, một cô gái 15 tuổi đã bị mất tích kì lạ trên đường đi học. Sau khi tan học, gia đình vô cùng lo lắng vì không thấy con về. Cả nhà liên lạc với nhà trường nhưng họ nói hôm đó Hà Trân không đến lớp.

Sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm không có kết quả, cuối cùng họ khẳng định con gái mình đã bị bắt cóc.

Bây giờ, sau hơn 40 năm, bà Hà Trân lại được đoàn tụ cùng gia đình. Điều đáng buồn là cha mẹ của bà đã khuất núi, không được gặp lại người con gái năm nào.

Nhưng ngôi nhà của bà vẫn còn đó, anh chị em vẫn ở đây. Họ vẫn liên tục tìm kiếm bà nhiều năm qua. Gặp được Hà Trân, cả gia đình vô cùng vui mừng. Họ làm mâm cơm thịnh soạn để chào đón bà.

Khoảnh khắc tìm lại được người thân khiến bà Hà Trân vô cùng xúc động. Suốt buổi bà cười nói vui vẻ. Khi được đoàn tụ cùng gia đình, bà đã tết tóc đuôi sam giống như hình dáng của bà năm 15 tuổi.

Một cảnh tượng xúc động khiến ai cũng phải nghẹn ngào. 40 năm qua đi, nỗi nhớ và tình thân vẫn còn đó.

Như Ý (Theo China News)

Con trai ôm bố mẹ khóc nức nở sau 41 năm bị người ăn xin bắt cóc

Con trai ôm bố mẹ khóc nức nở sau 41 năm bị người ăn xin bắt cóc

Suốt 41 năm dằn vặt, mái tóc mẹ đã điểm bạc, mắt người cha đã mù một bên nhưng họ chưa một lần từ bỏ việc tìm con.