Sau khi trở về Việt Nam, Văn Hậu tập luyện tích cực để lấy lại phong độ, sẵn sàng ra sân trong màu áo CLB Hà Nội ở LS V-League và cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Tuy nhiên, đến thời điểm này Văn Hậu vẫn chưa có giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) do CLB Heerenveen cấp. Lý do bởi thị trường chuyển nhượng tại Hà Lan đang tạm thời đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Được biết phía Hà Nội đang nỗ lực giải quyết vấn đề này để Văn Hậu có thể thi đấu ngay ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia ngày 11/9 tới. Đội bóng thủ đô đang tiến hành một số thủ tục pháp lý để chứng tỏ giữa họ và CLB Heerenveen không còn bất kỳ sự ràng buộc nào về hợp đồng, cũng như đôi bên không có sự tranh chấp cầu thủ.

{keywords}
Văn Hậu vẫn chưa chắc chắn được dự cúp Quốc gia

CLB Hà Nội sẽ xin phép VFF được đặc cách cho Văn Hậu thi đấu rồi sẽ nộp ITC sau. Tuy nhiên, nếu VFF không đồng ý, đội bóng thủ đô cũng đành để Văn Hậu ngồi ngoài đến khi làm xong thủ tục.

Ở buổi tập chiều 31/8, tiền vệ Đức Huy cho biết Văn Hậu có sự phát triển về thể hình, khiến ai cũng "ngại" va chạm trên sân: "Văn Hậu giờ khác biệt từ thể hình đến cách thi đấu, giờ thi đấu giàu sức mạnh hơn nhiều. Trên sân giờ nhìn cậu ấy rắn chắc như thế nên các cầu thủ cũng hơi ngại va chạm".

{keywords}
Văn Hậu phát triển mạnh về cơ bắp sau gần 1 năm thi đấu tại Hà Lan

Liên quan đến các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, VPF mới đây đã chính thức đưa ra thông báo về thời gian cũng như hình thức tổ chức cúp Quốc gia, V-League và hạng Nhất.

Cụ thể, Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 thi đấu trở lại với loạt trận đấu vòng tứ kết vào các ngày 11 và 12/9. Hai cặp đấu bán kết được tổ chức ngày 16/9 trong khi trận chung kết diễn ra ngày 20/9.

V-League trở lại với các trận đấu tại vòng 12 vào ngày 26/9. Sau khi vòng 13 kết thúc, căn cứ vào thứ hạng các đội, 8 đội dẫn đầu bước vào cuộc đua vô địch kéo dài tới ngày 15/11, trong khi nhóm còn lại đua trụ hạng tới hết ngày 8/11.

Hạng Nhất trở lại với các trận đấu ở vòng 10 vào ngày 25/9 và sẽ thi đấu cho tới ngày 31/10.

Video Đức Huy nói về Văn Hậu:

Huy Phong