Với tinh thần xung kích, đi đầu, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự… các cấp bộ Đoàn đã có nhiều hoạt động thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn.

capture1111.jpg
 Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, để thanh niên mạnh dạn khởi nghiệp, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã chú trọng đến việc tư vấn, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, phát triển kinh tế cho thanh niên. Hàng năm, tổ chức các diễn đàn, tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên được gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia, cá nhân khởi nghiệp thành công. Qua đó, truyền cảm hứng, động lực cho đoàn viên, thanh niên vươn lên khởi nghiệp.

Các cấp bộ Đoàn cũng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần xây dựng hạ tầng, cảnh quan ở nông thôn. Trong đó có các hoạt động tham gia làm mới, tu sửa, dặm vá, phát quang đường giao thông nông thôn; vận động nhân dân làm đường, điện thắp sáng; làm mới, sửa chữa hệ thống kênh mương nội đồng, trường học, cầu giao thông nông thôn…

Kết quả, trong năm 2023, tổ chức Đoàn các cấp đã thực hiện trên 400 công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng.

Các hoạt động tham gia giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, trồng cây xanh cũng là hoạt động nổi bật thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Qua theo dõi của Tỉnh Đoàn, trong năm 2023, 100% các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các đợt cao điểm ra quân Ngày chủ nhật xanh với các hoạt động như: tháo dỡ biển quảng cáo rác, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, xây dựng cảnh quan nông thôn mới, trồng cây xanh, trồng hoa dọc các tuyến đường. 

Khánh Vy

Lương Bằng và nhóm PV, BTV