Trang tin của BBC, dẫn lời các quan chức địa phương, cho biết vụ việc xảy ra trưa 18/3 (giờ địa phương), khi đoàn xe di chuyển đến thành phố Coatepec Harinas thuộc bang Mexico để càn quét các băng nhóm có vũ trang. Trong số những người thiệt mạng có 5 sĩ quan và 8 thành viên thuộc đội điều tra của cảnh sát bang Mexico.  

Nhiều hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các xe cảnh sát bị dính chi chít vết đạn với những thi thể nằm la liệt bên đường. Rodrigo Martínez-Celis, người đứng đầu cơ quan an ninh bang Mexico, gọi đây là "một sự sỉ nhục đối với tiểu bang mình", và thề “sẽ đáp trả toàn lực với sự hỗ trợ của luật pháp".

Video: Noticieros Televisa

Cho đến nay, chưa có nhóm vũ trang nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này. Vệ binh Quốc gia Mexico và các đơn vị khác của lực lượng vũ trang nước này đã được triển khai đến Coatepec Harinas để tìm kiếm những kẻ chủ mưu.

Bang Mexico, nằm giáp với thủ đô, được biết đến là nơi hoạt động của nhiều băng nhóm tội phạm khác nhau, và là một trong những khu vực có nhiều bạo lực nhất tại nước này. Tính riêng trong năm ngoái, hơn 500 cảnh sát đã bị sát hại ở đây.

Các cuộc tấn công vào cảnh sát vốn đã là điều thường xuyên diễn ra ở Mexico, quốc gia có số lượng băng đảng ma túy, tội phạm có tổ chức và tỷ lệ giết người ở mức cao nhất thế giới. Theo tổ chức phi chính phủ phòng chống tội phạm Causa en Común, ít nhất 524 cảnh sát Mexico đã bị giết hại trong năm 2020.

Thậm chí, tình trạng các nhóm tội phạm cấu kết hoặc thông đồng với lực lượng cảnh sát cũng được cho là điều rất phổ biến ở nhiều địa phương tại Mexico.

Việt Anh

Vợ hoa hậu của ông trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới sa lưới

Vợ hoa hậu của ông trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới sa lưới

Emma Coronel Aispuro, cựu nữ hoàng sắc đẹp là vợ của ông trùm ma túy khét tiếng nguy hiểm nhất thế giới Joaquin ‘El Chapo’ Guzman, vừa bị bắt giữ ở Mỹ.

Rơi máy bay quân sự ở Mexico, 6 binh sĩ thiệt mạng

Rơi máy bay quân sự ở Mexico, 6 binh sĩ thiệt mạng

Ít nhất 6 binh sĩ Mexico đã thiệt mạng khi một máy bay của Không lực nước này gặp nạn tại thành phố Emiliano Zapata thuộc bang Veracruz.