- Kết quả cân tải trọng cho thấy 11/11 xe biển Lào chở gỗ về Nghệ An đều vượt quá tải trọng cho phép từ 30 – 50%, có xe vượt đến 5%.


Trao đổi với VietNamNet sáng 7/3, ông Phan Huy Chương, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu chủ phương tiện phải hạ tải theo quy định.

Trước đó vào chiều 6/3 sau khi tiếp nhận đầy đủ giấy tờ xe và lô hàng, lực lượng thanh tra đã cân tải trọng 11 chiếc xe chở gỗ bị bắt giữ. Kết quả kiểm tra cho thấy tất cả các xe đều vượt tải trọng trên 30%, có xe đến 5%.

{keywords}
 11/11 xe bị bắt giữ đều vi phạm tải trọng. Ảnh nhỏ: Thanh tra Sở GTVT Nghệ An lập biên bản xử phạt đối với các chủ xe.

“Với lỗi vi phạm này, chúng tôi đã xử phạt hành chính 10 triệu đồng mỗi xe và buộc hạ tải ngay sau đó”, ông Chương cho biết.

Cũng theo ông Phan Huy Chương, việc truy chủ nhân của số gỗ trên các xe này đang gặp khó khăn. “Thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân trong nước đã dùng thủ đoạn lợi dụng người và phương tiện nước ngoài chở quá khổ quá tải.

Khi các phương tiện bị bắt, việc bất đồng ngôn ngữ cũng khiến lực lượng thanh tra gặp khó khăn. Chúng tôi đang theo dõi, kiểm soát thủ đoạn này”,
ông Chương cho hay.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, khoảng 20h ngày 5/3 trên QL7 đoạn qua xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn), thanh tra Sở GTVT Nghệ An phát hiện đoàn 11 xe tải biển Lào chở gỗ đang di chuyển về xuôi.

Ngay sau đó, lực lượng thanh tra đã ra hiệu yêu cầu các tài xế di chuyển xe đến điểm để kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên do các tài xế không hợp tác, đến tận 6h sáng 6/3, tổ công tác mới áp tải đoàn xe về bến xe khách huyện Đô Lương để xử lý.

Theo một nguồn tin của VietNamNet, đoàn xe nói trên đang trên hành trình về tại một doanh nghiệp trụ sở ở TP. Vinh để tập kết thì bị bắt.

Cao Thái