Thích ứng trước sự “chuyển dịch” nhóm tuổi của nguồn nhân lực

Bức tranh tổng quan trên thị trường lao động hiện tại chỉ ra rằng, thế hệ Millennials đang chiếm tỷ lệ lớn trong lực lượng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam), xu thế này không còn xa lạ khi những bạn trẻ thuộc độ tuổi Millennials đang giữ tỷ lệ lớn trong nhiều bộ phận, đặc biệt là ở đội ngũ kinh doanh.

Sở hữu dàn nhân lực trẻ, doanh nghiệp được bổ sung thêm những sáng kiến đột phá hơn, nhanh chóng bắt kịp xu hướng của thời đại hơn. Tuy nhiên, để thu hút, phát triển và giữ chân các tài năng trẻ tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão, đòi hỏi doanh nghiệp cần có một chiến lược bài bản.

Sớm chú trọng vào hành trình đi tìm “tiếng nói chung” với nhóm nhân lực trẻ, Chubb Life Việt Nam liên tiếp triển khai nhiều hoạt động có “tầm vóc” để tạo ra môi trường làm việc cạnh tranh trên thị trường. Nơi đó, từng thành viên trong đội ngũ kinh doanh được hoạch định rõ ràng lộ trình học hỏi, cống hiến và thăng tiến để trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp nối đủ tâm sức dẫn dắt doanh nghiệp vươn tới những mục tiêu mới trên hành trình phát triển bền vững.

{keywords}
 

Chiến lược “trẻ hóa” của Chubb Life Việt Nam còn được triển khai mạnh mẽ qua cách linh hoạt “chuyển mình” để phù hợp với thời đại số hóa, bởi nói đến người trẻ là nói đến công nghệ. Một trong những điểm nổi bật nhất trên hành trình chuyển đổi số của Chubb Life Việt Nam phải kể đến Chubb SmartAgency - “trợ thủ” đắc lực giúp đội ngũ kinh doanh quản lý công việc hiệu quả, chuyên nghiệp hơn, và phục vụ khách hàng nhanh chóng, kịp thời hơn.    

Mặt khác, theo khảo sát của Adecco Việt Nam được công bố vào năm 2021, sau Covid-19, chỉ có 50% người lao động trẻ thuộc thế hệ Gen Y (Millennials) muốn quay trở lại văn phòng làm việc. Đây thực sự trở thành thách thức đối với các doanh nghiệp. Câu chuyện thiết kế một không gian làm việc lý tưởng hoàn toàn không mới nhưng lại có giá trị đặc biệt trước bối cảnh thực tế của xã hội hiện nay.

{keywords}
 

Điểm nhấn trên hành trình thu hút và phát triển tài năng trẻ tại Chubb Life Việt Nam là đầu tư cải tạo, xây dựng các không gian làm việc mới hiện đại, trẻ trung cho đội ngũ kinh doanh. Gửi gắm nhiều khát vọng vào không gian làm việc mới, doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu này mong muốn các nhân sự trẻ có thêm hứng khởi làm việc, đạt hiệu suất cao và luôn trong tâm thế sẵn sàng chinh phục từng nấc thang sự nghiệp.

Không gian làm việc mới tạo cơ hội cho người trẻ phát triển

Vừa ra mắt địa điểm làm việc được thay “áo mới” Chubb Tower 1 tọa lạc tại số 260 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP.HCM và nhận được nhiều lượt “thả tim” từ các thành viên của đại gia đình chung, Chubb Life Việt Nam tiếp tục khai trương văn phòng làm việc thứ 4 ngay tại Thủ đô Hà Nội, ở Tòa nhà Century, số 458 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng vào ngày 14/02/2022.

{keywords}
 

Nếu Chubb Tower 1 là “cái nôi lịch sử” khi chứng kiến hành trình tạo dựng nên tầm vóc lớn mạnh cho doanh nghiệp suốt 17 năm qua, thì văn phòng thứ 4 vừa được ra mắt tại Hà Nội minh chứng cho quyết tâm mở rộng hoạt động kinh doanh tại Thủ đô, bổ sung thêm những tài năng trẻ đủ bản lĩnh, lan tỏa mạnh mẽ sứ mệnh bảo vệ của bảo hiểm mà Chubb Life không ngừng theo đuổi đến hàng triệu gia đình Việt.

{keywords}
 Một gian phòng có sức chứa lớn tăng tính kết nối trong các buổi đào tạo, huấn luyện nâng cao chuyên môn

Với hướng thiết kế hiện đại lấy tông màu sáng làm chủ đạo, kết hợp với đường nét góc cạnh được bố trí một cách hài hòa, cộng hưởng với những dải đèn trải dài khắp không gian văn phòng, diện mạo của văn phòng kinh doanh mới tại Hà Nội không chỉ đáp ứng mong đợi của thế hệ trẻ về một môi trường làm việc gần gũi, khai phóng sự sáng tạo và tái tạo năng lượng tích cực trong công việc, mà còn là không gian tiếp đón khách hàng sang trọng, chuyên nghiệp.

{keywords}
 

Đầu tư cải tạo, xây dựng và khai trương các không gian làm việc mới chính là bước tiến quan trọng trong chiến lược “trẻ hóa” của Chubb Life Việt Nam. Việc ra mắt văn phòng kinh doanh mới tại Hà Nội phần nào phản ánh nội lực mạnh mẽ của Chubb Life, đánh dấu một kỷ nguyên tăng trưởng mới của doanh nghiệp về cả hoạt động kinh doanh, sức mạnh của thế hệ kế thừa và đặc biệt là chỉ số hài lòng của khách hàng nhằm củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường ngành bảo hiểm nhân thọ.

Doãn Phong