Trong 9 tháng đầu năm 2020, Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ đã phối hợp với các ngành hữu quan thành phố triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp thực hành tiết kiệm năng lượng. Các hoạt động này giúp doanh nghiệp giảm được chi phí sản xuất và tăng sức cạnh tranh...

Theo tổng hợp mới đây của Báo Cần Thơ, Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố và các đơn vị liên quan, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng, nhất là đối với các doanh nghiệp sử dụng điện với sản lượng lớn.

Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ cũng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng mặt trời Bách khoa, cung cấp hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời cho các nhà máy chế biến thủy hải sản trong Khu công nghiệp Trà Nóc…

Cùng với đó, Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ còn tổ chức các hội thảo, hội nghị để tuyên truyền tiết kiệm điện theo chiều sâu, góp phần tạo hướng bền vững cho khách hàng sản xuất công nghiệp, sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Ảnh minh hoạ - nguồn ảnh: tietkiemnangluong.com.vn.

Với những nỗ lực trên, thành phố Cần Thơ đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả các biện pháp tiết giảm tiêu thụ điện trong sản xuất, giảm phát thải nhà kính, hướng đến mục tiêu bền vững.

Ông Võ Khánh Nhất, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Tâm Phương Nam tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thủy, cho biết, doanh nghiệp đang từng bước sử dụng đèn led cho hệ thống chiếu sáng, sử dụng máy điều hòa inverter; đồng thời lắp đặt thiết bị biến tần điều khiển cho các động cơ máy móc, thiết bị; lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái...

Trong khi đó, Khách sạn Victoria Cần Thơ cũng chia sẻ, bộ phận quản lý điện thường xuyên thực hiện công tác bảo dưỡng thiết bị điện; sử dụng các vật liệu gần gũi thiên nhiên để vừa làm mát cho không gian sống, vừa tạo điểm nhấn cho khách sạn; tận dụng nguồn nhiệt của máy sấy quần áo để đun nước nóng...

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện, mỗi tháng khách sạn Victoria Cần Thơ tiết giảm trên 30% điện năng tiêu thụ.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ, Công ty cũng sẽ thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư lắp đặt điện mặt trời mái nhà, với các biện pháp tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội Zalo, Facebook và tại các buổi tập huấn của ngành điện.

H.A.H

Đơn vị sản xuất, công sở thi đua tiết kiệm điện ở Quảng Trị

Đơn vị sản xuất, công sở thi đua tiết kiệm điện ở Quảng Trị

Dự kiến, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị sẽ tổng kết chọn ra 10 đơn vị công sở và 10 đơn vị sản xuất để trao giấy chứng nhận "Đơn vị tiết kiệm điện tiêu biểu" vào tháng 12/2020.