{keywords}
 

Tuy vậy, các thương hiệu này cho biết họ vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình và tác động đến chiến dịch quảng cáo của họ. Dù dịch vụ quảng cáo của TikTok tương đối non trẻ, nền tảng vẫn thu hút được nhiều tên tuổi lớn với mục tiêu tiếp cận hàng triệu thanh thiếu niên đang dùng ứng dụng.

Không chỉ đăng video hát nhép, nhảy múa, người dùng cũng tự tạo video theo các thử thách, góp phần giúp chiến dịch mở rộng vùng phủ sóng nhanh hơn những nền tảng khác như Facebook hay Instagram. TikTok có thêm người dùng khi dịch Covid-19 khiến mọi người phải ở nhà để học tập, làm việc.

Song, đồng hồ đang đếm ngược với TikTok tại Mỹ. Mỹ tìm cách cấm giao dịch nội địa – bao gồm cả quảng cáo – với ứng dụng Trung Quốc. Chính trị gia hai đảng đều chỉ trích quy định bảo mật và quyền riêng tư của TikTok, lo ngại thông tin người dùng có thể được chuyển cho Bắc Kinh. Phiên tòa quyết định số phận TikTok tại đây sẽ diễn ra vào ngày 4/11, ngay sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tuần trước, hãng Danone của Pháp công bố chiến dịch mới trên TikTok dành cho dòng sản phẩm sữa chua Oikos Triple Zero. Theo Giám đốc tiếp thị khu vực Mỹ Linda Bethea của Danone, họ có mặt ở nơi nào có khách hàng và bảo đảm chiến dịch được tổ chức một cách an toàn.

Chiến dịch có sự tham gia của tuyển thủ bóng bầu dục Saquon Barkley từ đội New York Giants, trong đó anh xách theo nhiều túi mua hàng nặng và mời người dùng đăng video tương tự. Chiến dịch sẽ chạy trong tháng 10 nhưng Danone có thể chuyển sang nền tảng khác nếu cần thiết. Danone liên tục làm việc với TikTok và đại lý quảng cáo để bảo đảm hành động của họ tuân thủ quy định của Mỹ.

Tuần này, chuỗi đồ ăn nhanh Chipotle mở chiến dịch TikTok thứ ba trong năm, thử thách người dùng ném bóng vào rổ cao hơn 16m (53-foot, tương đương số nguyên liệu sử dụng trong thực đơn của họ).

Vào tháng 8, người mua quảng cáo cho biết TikTok sẵn sàng hoàn tiền cho những chiến dịch không thể chạy trên nền tảng nếu ứng dụng bị cấm tại Mỹ. Các cuộc đàm phán vẫn diễn ra để chốt giao dịch giữa Walmart, Oracle với TikTok.

Khi được hỏi về hậu quả của lệnh cấm tiềm năng với danh tiếng của hãng, Danone cho biết uy tín vẫn là quan trọng hàng đầu song họ ưu tiên gắn bó với khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số. Procter & Gamble cũng nói sẽ tiếp tục dùng TikTok ở nơi nào có thể trong khi đang giám sát tình hình tại Mỹ.

Allie Wassum, người phụ trách chiến lược xã hội cho đại lý quảng cáo Digitas North America, cho biết trong hầu hết trường hợp, họ khuyên khách hàng tiếp tục với quảng cáo TikTok. Tất nhiên, vẫn có những công ty đứng ngoài TikTok, theo Joe Gagliese, CEO hãng tiếp thị Viral Nation vì có nhiều điểm bất ổn xoay quanh ứng dụng.

Du Lam (Theo Reuters)

Vụ TikTok sẽ được xử 1 ngày sau bầu cử Tổng thống Mỹ

Vụ TikTok sẽ được xử 1 ngày sau bầu cử Tổng thống Mỹ

Nếu không có gì thay đổi, TikTok sẽ bị cấm giao dịch mua bán ở Mỹ từ ngày 12/11. Dù vậy, ByteDance, công ty sở hữu TikTok đang đàm phán để thành lập công ty mới đủ điều kiện. Vì thế, họ yêu cầu tòa án hoãn lệnh cấm.