3.000 người hết mình dưới mưa lạnh cùng Rockfest

FPT Rockfest 2019 gây ấn tượng mạnh cho người tham dự bởi sân khấu hoành tráng, dàn âm thanh ánh sáng chuẩn quốc tế. Đây là sự kiện âm nhạc quy mô lớn nhất 2019 và như một làn gió mới trẻ trung của văn hoá FPT kể từ khi công ty này được điều hành bởi dàn lãnh đạo trẻ 7X.

{keywords}
 Hơn 3.000 người đã cùng cuồng nhiệt trong những cú riff đầy máu lửa của các rock bands nổi tiếng

Không phụ kỳ vọng của 3.000 rock fan, đêm nhạc được vén màn bằng phần tự sự giàu cảm xúc với nội dung “Cuộc đời”. School of Rock đã “hâm nóng” Rockfest 2019 bằng “It’s my life”. Hiệu ứng pháo và lửa tại khán đài càng khiến các khán giả thêm cuồng nhiệt.

Đến “We will rock you” và “Zombie”, hàng nghìn người như hòa chung một nhịp tim, cùng nhau hát và nhảy theo tiếng nhạc sôi động. Ban nhạc trẻ tài năng này đã chiều lòng khán giả bằng phần trình diễn không thể “nhiệt” và sung hơn.

{keywords}
 School of Rock mở đầu chương I của đêm nhạc với loạt 5 ca khúc đình đám

Tiếp đó là chương “Vinh quang và cay đắng” với phần trình bày của nhóm nhạc iTễu. Vocal chính của nhóm - Nông Tiến Bắc nhắc tới những khó khăn, áp lực mà mỗi người phải đối mặt trong cuộc đời. Anh kết lại bằng thông điệp: “Hãy chỉ quan tâm tới những điều tốt đẹp, bỏ qua những mệt mỏi, ganh đua, tị hiềm để sống hạnh phúc hơn” và hàng ca khúc đầy cá tính “Tôi không quan tâm”, “Chuyện phiếm”, “Liệu em có quay về” hay êm đềm với “Ta mơ”.

Là một ban nhạc đã thành danh, không gì phù hợp hơn khi Microwave trải lòng cùng khán giả với chương “Hạnh phúc và khổ đau”. Dù mưa dày hạt không ngăn cản được hàng ngàn người hết mình trong từng giai điệu.

Sự xuất hiện của Bức Tường ở phần cuối chương trình đốt nóng thêm bầu không khí đã sẵn sôi sục. Từ “Rock xuyên màn đêm” rồi tới “Tâm hồn của đá”, nhóm nhạc rock danh tiếng nhất Việt Nam như “thiêu rụi” sân khấu của Rockfest 2019. 3.000 con người đã được “hòa thành một” nhờ âm nhạc. “Đường đến ngày vinh quang” của Bức Tường đã khép lại bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đong đầy đầy cảm xúc FPT Rockfest 2019.

Anh Romil Gandhi - Quản trị dự án FPT Software thốt lên: “Mọi thứ đều quá tuyệt vời! Âm nhạc xuất sắc, sân khấu hoành tráng và bia thì hết sảy!”.

Văn hoá luôn làm khác của FPT

Bằng lối tiếp cận rất “đời”, rất nhân văn, chương trình đã chạm tới trái tim của hàng ngàn con người, trong đó có cả những người lần đầu nghe Rock. Trần Tuấn Hùng, trưởng nhóm của Bức Tường chia sẻ: "Tôi càng cảm thấy yêu mến FPT và con người của FPT nhiều hơn, vì tất cả vẫn giống như những gì tôi biết về họ trước đây: năng động, trẻ trung và mạnh mẽ ".

Đinh Tuấn Khanh, giọng ca chính của Microwave, cực kỳ bất ngờ khi một DN có thể tổ chức một rockshow với hệ thống âm thanh ánh sáng ngang ngửa các rockshow tầm cỡ tại Việt Nam mà anh từng góp giọng.

{keywords}
 

Văn hóa DN là một trong những “đặc sản” của FPT lâu nay. Là công ty công nghệ nhưng không chỉ tiên phong trong việc đón đầu xu hướng công nghệ mới và nghiên cứu, phát triển các nền tảng, dịch vụ số, công ty này luôn có những hoạt động văn hoá độc lạ, phong phú nhằm gắn kết và mang lại niềm tự hào cho các cán bộ nhân viên. Họ “phát kiến” và duy trì vài chục năm qua những lễ hội thường niên quy mô hàng ngàn người.

{keywords}
 iTễu có 2 thành viên từng là cán bộ nhân viên FPT. Ca sĩ chính Nông Tiến Bắc từng là nhân viên FPT Software, còn guitar Tăng Xuân Kiên đã có 4 năm ở FPT Retail.

Đầu năm nay, FPT được kỳ vọng “lột xác” khi công bố dàn lãnh đạo trẻ, điểm chung của họ là sự nhiệt huyết, quyết liệt, đầy cảm hứng với cả thanh xuân gắn bó, am hiểu sâu sắc về FPT. Họ được thế hệ lãnh đạo đi trước và cộng đồng kỳ vọng sẽ là làn gió mới trẻ trung, đầy năng lượng giúp tạo nên sức bật đưa FPT phát triển mạnh mẽ hơn.

Hồi tháng 11, FPT gây ấn tượng với cộng đồng khi lần đầu tổ chức một ngày hội công nghệ thu hút 4.500 người, trình diễn đến hơn 60 nền tảng, giải pháp 4.0. Và Rockfest 2019 dường như chính là sự kiện khép lại một năm 2019 mới mẻ, thành công của doanh nghiệp này.

{keywords}
 Sự kiện đã khơi dậy “máu lửa” trong mỗi cán bộ nhân viên FPT

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết FPT dự kiến sẽ sớm tổ chức nhiều chương trình với tầm cỡ như Rockfest 2019 trở lên tại Đà Nẵng, TP.HCM và các điểm lân cận.  

Vị Tổng giám đốc trẻ của FPT hy vọng, ngọn lửa của sự trẻ trung, nhiệt huyết của hàng ngàn cán bộ nhân viên FPT sẽ lan toả không chỉ tại Việt Nam mà còn ở cả 45 quốc gia mà FPT đang hiện diện và góp phần lan toả ra cộng đồng.     

Lệ Thanh