Hàng tiêu dùng là hàng hoá tiêu thụ cuối cùng được cá nhân hay gia đình sử dụng hay giao dịch nhằm thoả mãn những nhu cầu thiết yếu trong ăn, mặc, ở trong đời sống. Việt Nam với dân số đông hơn 90 triệu người thì nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng là thị trường rộng lớn. Do đó, đây là mảng thị trường tiềm năng có rất nhiều nhà cung cấp và đối thủ cạnh tranh.

Tại Bình Dương, Công ty TNHH Kinh doanh và Phân phối hàng tiêu dùng Hoàng Long cung cấp các mặt hàng tiêu dùng như bánh kẹo, dầu ăn, bột nêm cà phê…

{keywords}
  Anh Phạm Tấn Ny tại kho hàng của công ty

Anh Phạm Tấn Ny là người con của tỉnh Bình Dương. Anh từng tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế - Luật, vì vậy anh Phạm Tấn Ny đặc biệt tìm hiểu những nguyên tắc và luật lệ trong kinh doanh. Những kiến thức khi ngồi trên ghế nhà trường là cơ sở để anh lãnh đạo doanh nghiệp.

Bàn về lĩnh vực đang kinh doanh, anh Phạm Tấn Ny cho biết bên cạnh một số mặt hàng tiêu dùng người dân thường trung thành sử dụng như cà phê, bột giặt, dầu gội…, cũng có một số sản phẩm dễ thay đổi theo xu hướng ví dụ nước xả, dầu ăn, hoá chất tẩy rửa… Do đó, doanh nghiệp phải luôn nắm bắt xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của thị trường.

“Nếu không chịu thay đổi những cái cũ thì sẽ không thể nào tồn tại được trong ngành này”, anh Phạm Tấn Ny nhấn mạnh.

{keywords}
 

Cũng theo anh Phạm Tấn Ny, “Về sản phẩm, hàng tiêu dùng nhìn chung không có quá nhiều tính khác biệt hay tính độc đáo của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh khác. Do đó doanh nghiệp nên chú trọng vào thái độ làm việc phục vụ khách hàng, đối tác. Trong kinh doanh một thái độ tốt luôn được khách hàng nhớ đến và đánh giá cao. Ngược lại, chỉ chú trọng làm ăn sinh lời, không quan tâm đến khách hàng hay các đối tác thì đại lý đó cũng không thể nào phát triển lâu dài được”.

{keywords}
Ông chủ Phạm Tấn Ny cẩn thận kiểm tra từng chuyến xe hàng

Để kích cầu tiêu dùng, công ty Hoàng Long cũng thường xuyên đưa ra những chính sách ưu đãi cho các đối tác và khách hàng, đặc biệt là những khách hàng thân thiết. Vì công ty không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà còn muốn giữ gìn uy tín kinh doanh.

Công ty TNHH Kinh doanh và phân phối hàng tiêu dùng Hoàng Long

Địa chỉ: 41, tổ 5, ấp Vĩnh Tiến, Vĩnh Hòa, Phú Giáo, Bình  Dương

Lệ Thanh