Ông Trần Minh Dũng - Giám đốc công ty TT Consulting chia sẻ.

Mạng xã hội - kênh truyền thông miễn phí

{keywords}
 

Khi nhắc đến mạng xã hội đối với các doanh nhân, ông Trần Minh Dũng chia sẻ: “Ở một thời đại mà những nhân tố ảnh hưởng trên mạng thường có thể tạo hiệu ứng thậm chí còn lớn hơn cả những nỗ lực của các trang truyền thông chính thức, thì việc các doanh nhân nổi tiếng sử dụng mạng xã hội là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Trang cá nhân của những doanh nhân không chỉ là nơi cập nhật cuộc sống của họ mà còn là cách đưa hình ảnh, thương hiệu của bản thân và công ty họ làm việc tiếp cận đến cộng đồng một cách thân thiện và gần gũi nhất. Đừng ngại chia sẻ trên mạng xã hội, nhưng hãy là người dùng thông minh khai thác triệt để kênh truyền thông miễn phí này.”

Chúng ta dễ dàng nhận ra những lợi ích thiết thực rất tích cực cho các doanh nghiệp khi sử dụng mạng xã hội, họ sử dụng mạng xã hội để gia tăng mức độ quan tâm và số lượng đặt hàng, gia tăng mối quan hệ với khách hàng (cả cũ và mới), cũng như gia tăng cơ hội tiếp cận với các thị trường trên phạm vi toàn cầu. Tất nhiên cách tiếp cận này cũng mang lại những phản hồi không tốt khi khách hàng cảm thấy lạm dụng quảng cáo quá nhiều, hay truyền thông tiêu cực trên mạng xã hội do những người dễ bị dắt mũi ảnh hưởng bởi một thông tin sai lệch khiến cả thương hiệu của một doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Lúc này đây, trang cá nhân của chủ doanh nghiệp là mục tiêu hướng đến của người tiêu dùng, mỗi phát ngôn của doanh nhân này ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu công ty. Hãy luôn nhớ, chủ doanh nghiệp cũng chính là đại diện cho tiếng nói của cả một công ty trong mọi trường hợp.

{keywords}
 

Tất nhiên, mặt trái của mạng xã hội cũng là điều các doanh nhân phải lưu ý. Đặc biệt, ngày nay thuật ngữ “tranh luận” đã không còn xuất hiện nhiều nữa trên Facebook, thay vào đó chỉ là nhóm người chỉ trích thích gây sự chú ý từ mọi người. Do đó, doanh nhân cũng rất dễ trở thành đối tượng bị “ném đá” nếu sơ sẩy trong phát ngôn. Tất nhiên, các bạn luôn hiểu điều này nên từng cử chỉ trên mạng xã hội đều được cân nhắc rõ ràng trước khi đăng.

Ông Trần Minh Dũng cũng nói thêm: ”Mọi rắc rối đôi khi cũng chỉ bắt đầu từ mạng xã hội, sự tác động cũng như tính lan truyền của nó rất lớn. Hãy luôn nhớ mọi hành động của bạn đều được nhân viên, khách hàng và cả đối thủ của bạn dõi theo. Chia sẻ thông tin bản thân trên mạng xã hội để quảng bá hình ảnh bản thân và công ty là điều nên làm, nhưng nếu sa đà vào nó mà không có sự kiểm soát và tỉnh táo, có thể dẫn đến sai lầm tai hại.”

Ông cũng khuyến khích các doanh nhân nên chau chuốt về mặt hình ảnh khi đăng tải lên mạng xã hôi: “Ảnh không chỉ đẹp mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong đó, hãy chắc chắn nhất những gì mình sắp đăng.”

Tìm đến một chuyên gia tư vấn doanh nghiệp

Nếu doanh nhân muốn tận dụng sự miễn phí của mạng xã hội mà còn e ngại những mặt trái và chưa biết định hình thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu công ty như thế nào, tốt nhất nên tìm đến một chuyên gia tư vấn hình ảnh mạng xã hội chuyên nghiệp.

Ông Trần Minh Dũng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, tài chính - giám đốc công ty TT Consulting đồng thời là giám đốc chi nhánh Việt Nam công ty quảng cáo Amillidius sau nhiều năm làm việc tại nước ngoài đã trở thành đầu tàu trong mảng tư vấn định hướng chiến lược cho nhiều doanh nghiệp Việt.

Là một chuyên gia tư vấn đầu tư, phân tích kinh tế và đồng thời là chuyên gia về marketing, những chia sẻ của ông về lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo và định vị thương hiệu luôn được các tập đoàn lớn và nhiều cá nhân áp dụng. Hãy truy cập vào trang web cá nhân của ông Trần Minh Dũng để nhận được sự trợ giúp chuyên nghiệp về các lĩnh vực kinh doanh, tài chính và đầu tư của chuyên gia kinh tế này.

Tuyết Nhung