Hiện vụ việc trên đang được cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP.HCM mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

Nhóm đối tượng này cầm đầu bởi Nguyễn Sỹ Mạnh (SN 1990, ngụ quận Gò Vấp), là Giám đốc Công ty Mạnh Tiến Phát Steel (chuyên về tôn thép, trụ sở ở đường Cộng Hoà, phường 13, quận Tân Bình).

Nạn nhân bị bắt cóc là ông N.D.N (SN 1980, quê Cần Thơ), là 1 người làm ăn ở Cần Thơ.

{keywords}
Ô tô mà Nguyễn Sỹ Mạnh cùng một số người khác sử dụng để bắt cóc ông N từ Cần Thơ về Sài Gòn

 

Bước đầu xác định, quá trình làm ăn, mua bán thép, ông N có nợ công ty của Mạnh số tiền 1 tỷ đồng, nhưng chậm thanh toán. Ngày 10/9, ông N liên hệ đặt mua thêm số thép, có tổng giá trị 330 triệu đồng.

Mạnh điều động tài xế chở lô hàng xuống Cần Thơ để giao và yêu cầu ông N phải giải quyết nợ nần. Nghe tài xế điện thoại về báo, ông N muốn lấy hàng nhưng không trả tiền, lập tức Mạnh cùng 1 người khác đi ô tô xuống Cần Thơ giải quyết.

Khi gặp, ông N đề nghị Mạnh cùng theo về nhà cha mẹ vợ để mượn giấy tờ nhà đất đưa cho Mạnh làm tin. Nhưng khi đó, cha mẹ vợ của ông N không đồng ý.

Mạnh yêu cầu ông N viết giấy tự nguyện theo Mạnh lên TP.HCM để giải quyết nợ nần. Ông N không chấp thuận và gọi cho Công an địa phương đến can thiệp, hoà giải.

Ông N tưởng vụ việc được êm thấm nhưng ngay sáng hôm sau, Mạnh cùng 4 người khác đi ô tô quay trở lại. Chúng yêu cầu ông N lên xe cùng đi TP.HCM để giải quyết. Thấy nhóm người cương quyết bắt mình đi, ông N toan bỏ chạy thì bị Mạnh chụp lại, cùng những người khác ép vào ô tô, đưa đi.

Dọc đường di chuyển, ông N bị những người đi cùng Mạnh hành hung ngay trên xe. Đến TP.HCM, nhóm của Mạnh đưa ông N đến trụ sở công ty nằm trên đường Cộng Hoà.

Mạnh yêu cầu ông N viết giấy xác nhận nợ 1 tỷ đồng, đồng thời viết giấy xin ở lại trụ sở công ty. Sau đó, Mạnh yêu cầu 1 người tên Quỳnh chở ông N đến giữ tại 1 căn nhà không số ở phường Phước Long B, quận 9.

Trưa 12/10, nhóm của Mạnh đưa ông N trở lại trụ sở công ty trên đường Cộng Hoà. Lúc này có 1 cảnh sát khu vực của Công an phường 13 tìm đến trụ sở công ty nói trên, gặp ông N hướng dẫn viết giấy khai báo nhân khẩu, tạm trú.

Ông N không trình bày với cán bộ Công an việc ông bị bắt giữ. Nhưng trước khi bỏ đi, cán bộ Công an có đưa cho ông N số điện thoại.

Sau đó, ông N đã nhắn tin cho cán bộ Công an cầu cứu. Từ tin báo này, Công an phường 13 tổ chức kiểm tra hành chính, giải cứu ông N và đưa những người liên quan về làm việc.

Người đàn ông ngoại quốc bị ‘bắt cóc’ ở sân bay, ép trả nợ

Người đàn ông ngoại quốc bị ‘bắt cóc’ ở sân bay, ép trả nợ

Đón lõng, “bắt cóc” người đàn ông ngoại quốc ở sân bay đưa về nhà, nhóm bị cáo ép anh Kitagawa Kemmei phải trả nợ.

Phước An