Từng sinh sống ở Mỹ nhiều năm nên chị Dương Thị Nga cũng dần quen với lối sống, nền văn hóa phương Tây. Đây cũng là điểm yếu của chị khi mới trở về Việt Nam, thị trường mới, thị hiếu khách hàng mới, văn hóa mua hàng khác biệt. Tất cả những điều đó là rào cản khiến chị Nga vất vả trong hoạt động kinh doanh lúc đầu.

{keywords}
 

Điều may mắn là khi còn ở Mỹ, chị Nga cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động buôn bán kinh doanh trên các trang thương mại điện tử Ebay, Amazon. Dù công việc đã đi vào ổn định, thế nhưng, nỗi nhớ cùng khao khát được trở về quê hương đã giúp chị đưa ra quyết định khó khăn trong cuộc đời, đó là rời bỏ nước Mỹ hiện đại về với Việt Nam yên bình.

Thực tế, trước khi trở về, chị Nga đã có ý định mở cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thời trang đã qua sử dụng. Bởi chị sớm nhận thấy nhu cầu mua sắm sản phẩm thời trang second-hand của người Việt nhưng lại không dễ dàng tìm được nơi cung cấp hàng hóa chất lượng.

{keywords}
 

Nắm bắt nhanh thị trường cùng kinh nghiệm bán hàng trực tuyến trước đó, chị Nga đã nhìn thấy con đường đi rõ ràng cho mình. Sau khi trở về Việt Nam, năm 2015, chị Nga đã có cửa hàng riêng cho mình ở Hà Nội. Các mặt hàng chính mà chị cung cấp là túi xách, quần áo với chất lượng cao.

Với tư duy kinh doanh nhạy bén, trang bán hàng của chị thu hút được nhiều khách hàng. Số lượng các sản phẩm bán ra ngày một nhiều, giúp tên tuổi của chị đến gần hơn với những tín đồ thời trang.

{keywords}
 

Chị Nga cho biết: “Tôi lấy giá trị sản phẩm làm nền tảng, chỉ bán những món hàng đúng với nhu cầu của khách hàng. Kinh doanh thời trang second-hand đòi hỏi trước tiên bạn phải là người yêu thích các sản phẩm thời trang, dành nhiều thời gian tìm hiểu về đặc điểm sản phẩm thì khâu chọn lọc mới chính xác, ngoài ra một thứ quan trọng không thể thiếu đó là phải đủ tiềm lực tài chính vì các sản phẩm thời trang thường đa dạng, yêu cầu khoản vốn lớn”.

{keywords}
 

Chị Dương Nga cũng cho biết, chị luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, các mặt hàng second-hand đều phải nguyên vẹn, chưa sửa chữa hoặc gia công lại. Quá trình chọn lọc sản phẩm diễn ra nghiêm túc, mất nhiều thời gian.

Như vậy, với kinh nghiệm kinh doanh dày dặn, khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng và luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, bà chủ Dương Nga đã đạt được những thành công nhất định, đưa cửa hàng kinh doanh thời trang second-hand của mình thành một điểm đến mua sắm nổi bật tại thị trường Việt Nam.

Facebook: https://www.facebook.com/duong.ngathi.735

Lệ Thanh