Doanh nhân Việt kiều về Việt Nam kinh doanh thời trang second-hand thành công

Sớm nhận thấy nhu cầu mua sắm sản phẩm thời trang đã qua sử dụng của người Việt, Chị Dương Thị Nga mở shop quần áo túi giày second-hand ngay khi trở về quê hương và nhanh chóng thành công.

Từng sinh sống ở Mỹ nhiều năm nên chị Dương Thị Nga cũng dần quen với lối sống, nền văn hóa phương Tây. Đây cũng là điểm yếu của chị khi mới trở về Việt Nam, thị trường mới, thị hiếu khách hàng mới, văn hóa mua hàng khác biệt. Tất cả những điều đó là rào cản khiến chị Nga vất vả trong hoạt động kinh doanh lúc đầu.

{keywords}
 

Điều may mắn là khi còn ở Mỹ, chị Nga cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động buôn bán kinh doanh trên các trang thương mại điện tử Ebay, Amazon. Dù công việc đã đi vào ổn định, thế nhưng, nỗi nhớ cùng khao khát được trở về quê hương đã giúp chị đưa ra quyết định khó khăn trong cuộc đời, đó là rời bỏ nước Mỹ hiện đại về với Việt Nam yên bình.

Thực tế, trước khi trở về, chị Nga đã có ý định mở cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thời trang đã qua sử dụng. Bởi chị sớm nhận thấy nhu cầu mua sắm sản phẩm thời trang second-hand của người Việt nhưng lại không dễ dàng tìm được nơi cung cấp hàng hóa chất lượng.

{keywords}
 

Nắm bắt nhanh thị trường cùng kinh nghiệm bán hàng trực tuyến trước đó, chị Nga đã nhìn thấy con đường đi rõ ràng cho mình. Sau khi trở về Việt Nam, năm 2015, chị Nga đã có cửa hàng riêng cho mình ở Hà Nội. Các mặt hàng chính mà chị cung cấp là túi xách, quần áo với chất lượng cao.

Với tư duy kinh doanh nhạy bén, trang bán hàng của chị thu hút được nhiều khách hàng. Số lượng các sản phẩm bán ra ngày một nhiều, giúp tên tuổi của chị đến gần hơn với những tín đồ thời trang.

{keywords}
 

Chị Nga cho biết: “Tôi lấy giá trị sản phẩm làm nền tảng, chỉ bán những món hàng đúng với nhu cầu của khách hàng. Kinh doanh thời trang second-hand đòi hỏi trước tiên bạn phải là người yêu thích các sản phẩm thời trang, dành nhiều thời gian tìm hiểu về đặc điểm sản phẩm thì khâu chọn lọc mới chính xác, ngoài ra một thứ quan trọng không thể thiếu đó là phải đủ tiềm lực tài chính vì các sản phẩm thời trang thường đa dạng, yêu cầu khoản vốn lớn”.

{keywords}
 

Chị Dương Nga cũng cho biết, chị luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, các mặt hàng second-hand đều phải nguyên vẹn, chưa sửa chữa hoặc gia công lại. Quá trình chọn lọc sản phẩm diễn ra nghiêm túc, mất nhiều thời gian.

Như vậy, với kinh nghiệm kinh doanh dày dặn, khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng và luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, bà chủ Dương Nga đã đạt được những thành công nhất định, đưa cửa hàng kinh doanh thời trang second-hand của mình thành một điểm đến mua sắm nổi bật tại thị trường Việt Nam.

Facebook: https://www.facebook.com/duong.ngathi.735

Lệ Thanh

tin nổi bật

Chuyên gia dự đoán tác động của bão giá đến doanh nghiệp

Người lao động vay nóng, rút bảo hiểm xã hội một lần,....Bão giá không chỉ là câu chuyện của riêng người lao động mà có thể kéo theo cuộc khủng hoảng nhân lực, nếu doanh nghiệp không có lưới an sinh, bảo vệ đội ngũ.

Thế giới nội thất xa hoa, tinh tế tại CDC Maison Saigon

Cuối tuần qua, CDC Maison Saigon - cửa hàng trưng bày nội thất thứ 7 của CDC Design Home Center vừa khai trương tại địa chỉ 46-48 Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Nhiệt điện Mông Dương ổn định sản xuất, duy trì tốc độ tăng trưởng

Công ty Nhiệt điện Mông Dương (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã và đang thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất điện năm 2022 và giai đoạn tiếp theo.

Shinhan Life Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm với Công ty tài chính Shinhan Việt Nam

Shinhan Finance sẽ trở thành đối tác chiến lược của Shinhan Life Việt Nam và chính thức triển khai cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Shinhan Life Việt Nam trên các kênh phân phối của Shinhan Finance.

ZADEZ - Hành trình 15 năm tạo dựng sự hài lòng nơi khách hàng

Nhân sự kiện đánh dấu hành trình 15 năm phục vụ khách hàng của Zadez -Thương hiệu phụ kiện công nghệ, ông Nguyễn Huỳnh Duy Vũ - Tổng Giám đốc Zadez Việt Nam đã chia sẻ về kế hoạch phát triển sắp tới của Zadez tại thị trường Việt Nam.

Ảnh cưới REN Bridal Studio chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm

Ra đời từ năm 2016 với định hướng cung cấp dịch vụ ảnh cưới chuyên nghiệp, REN Bridal Studio chinh phục các cặp đôi bằng những album ảnh đẹp như mơ.

Nhật Kim Anh chia sẻ những dòng nước hoa ‘hot’ của Laura Paris

Thương hiệu mỹ phẩm Laura Sunshine của nữ diễn viên Nhật Kim Anh vừa giới thiệu 5 dòng nước hoa Laura Paris mới, trong đó có 3 dòng có mùi thơm độc lạ, đầy đủ phong cách thanh lịch, quyến rũ, cá tính đến kiêu kỳ, cuốn hút…

Phát triển du lịch vườn cà phê cảnh quan

Mô hình cà phê cảnh quan là một trong những biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu, tăng năng suất, hiệu quả sản xuất nông nghiệp đồng thời mở ra hướng mới về du lịch, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

VnSAT đầu tư phát triển mô hình cà phê cảnh quan ở Gia Lai

Xã Đăk Krong (huyện Đak Đoa, Gia Lai) là 1 trong 5 địa điểm ở Tây Nguyên được chọn thực hiện dự án thí điểm phát triển cà phê bền vững theo phương pháp tiếp cận cảnh quan.

Bộ quà tặng đặc biệt từ vườn cà phê cảnh quan

Bộ quà tặng Coffee Landscape là sản phẩm thuộc Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững ở Việt Nam (VnSAT), thể hiện định hướng phát triển bền vững 3 khía cạnh kinh tế - xã hội - môi trường. Bộ sản phẩm thích hợp làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.

2 quy tắc cần nắm rõ để niềng răng Invisalign hiệu quả

Niềng răng khay trong suốt Invisalign của Mỹ đã trở thành xu hướng bởi tính thẩm mỹ, ít đau và thời gian niềng có thể nhanh hơn mắc cài từ 5-7 tháng. Bạn cũng có thể xem trước kết quả niềng răng của mình bằng công nghệ độc quyền Clincheck của hãng.

Happy Money ra mắt gói hỗ trợ tài chính dành riêng tài xế công nghệ

Happy Money - thương hiệu tài chính cá nhân hàng đầu hiện nay đã ra mắt gói hỗ trợ tài chính cho đối tượng tài xế công nghệ, shipper với nhiều ưu điểm.

MC Hoài Trinh nói thêm về anyLEARN sau khi gọi vốn Shark Tank không thành công

Dù chưa gọi được vốn tại Shark Tank nhưng theo Hoài Trinh - nhà sáng lập anyLEARN, MC Én Bạc từng là Biên tập viên truyền hình - đây là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe, chắt lọc và ngay lập tức cải thiện ứng dụng.

Hội thi Hoa Lan quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội cuối tháng 6

Vào ngày 25 - 26/06/2022, Ngày hội hoa lan Việt Nam do Hội Khoa học Phát triển Nông thôn tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất Hà Nội. Đây là sân chơi lành mạnh, trong sạch nhằm thúc đẩy và phát triển văn hoá chơi hoa lan tại Việt Nam.

HDRadio và nghệ thuật giữ chân khách hàng thời hậu Covid-19

Luôn đặt khách hàng là trọng tâm, tập trung vào việc chăm sóc, hỗ trợ tốt sau bán hàng nhờ đó mà HDRadio vẫn đứng vững và duy trì được lượng khách hàng còn tốt hơn so với thời điểm trước dịch bệnh Covid-19 .