“Trò chơi gọi hồn 2” đã thu về gần 13 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày có mặt tại rạp, trở thành phim kinh dị đáng sợ nhất của mùa Halloween này.

Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu cao bất ngờ trong khu vực, vượt mặt doanh thu ở Philippines khoảng 2,5 tỷ đồng.

{keywords}

Sao nhí Lulu Wilson đã có màn nhập vai cô bé bị quỷ ám cực kỳ ấn tượng trong “Trò chơi gọi hồn 2”.

Trong khi đó tại khu vực Bắc Mỹ chỉ sau 3 ngày đầu khởi chiếu, “Trò chơi gọi hồn 2” đã xuất sắc thu về 14 triệu USD. Hiện tại, tác phẩm đang nằm trong Top 5 phim có doanh thu cao nhất tuần, đạt đến 24,6 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của phim tính đến thời điểm hiện tại là 43,7 triệu USD và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh khi “Trò chơi gọi hồn 2” nhuộm đen thêm 9 quốc gia nữa vào tuần tới, trong đó có Pháp, Thụy Sĩ, Indonesia, Malaysia...

Phần đầu tiên của series phim về cầu cơ này ra mắt vào năm 2014 và trở thành hiện tượng phòng vé của năm 2014. “Trò chơi gọi hồn 2” tiếp nối thương hiệu ăn khách đó, đặc biệt được chuyển giao cho “ông hoàng kinh dị” Mike Flanagan cầm trịch ghế đạo diễn, khiến tác phẩm trở thành cái tên được bảo chứng chất lượng.

{keywords}

Phim có những màn jump scare hiệu quả và những phân đoạn gây ám ảnh.

“Trò chơi gọi hồn 2” lấy bối cảnh vào 50 năm trước thời điểm diễn ra phần 1, xoay quanh một gia đình gồm 3 mẹ con mượn chiếc bàn cầu cơ để trục lợi từ những buổi gọi hồn lừa đảo. Nhưng “đi đêm có ngày gặp ma”, chiếc bàn cầu cơ mà họ sử dụng đã vô tình mở cánh cửa đón một ác quỷ vào ngôi nhà của mình và chiếm đoạt linh hồn của đứa con gái út, khiến gia đình họ cận kề trước cái chết.

{keywords}

Tác phẩm nhận được vô số phản hồi tích cực từ giới phê bình và khán giả

Với bối cảnh thập niên 60 cổ xưa và huyền bí, câu chuyện cầu cơ của “Trò chơi gọi hồn 2” được nhận xét là rùng rợn nhất trong lịch sử phim kinh dị. Trên trang đánh giá phim chuyên nghiệp của giới phê bình, phim đạt được 65 điểm, ngang bằng điểm với The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist. Trong khi đó, trên trang Rotten Tomatoes, điểm số của phim còn vượt mặt cả bom tấn kinh dị của James Wan (82  so với 80 điểm).

Việt Anh