Báo cáo tài chính cho thấy, khoảng cách giữa NetEase Games và Tencent Games ngày càng rộng, CEO NetEase Đinh Lỗi không đuổi kịp CEO Mã Hóa Đằng của Tencent trong lĩnh vực game.

{keywords}
Tencent và NetEase vừa công bố báo cáo tài chính quý 2.

Theo bản báo cáo tài chính, doanh thu trò chơi của Tencent trong quý 2 năm 2020 là 38 tỷ NDT (khoảng 127 tỷ đồng), tăng 40% so với 27,3 tỷ cùng kỳ năm ngoái và tăng 3% so với quý trước, chiếm 33% tổng doanh thu.

Chỉ số tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự gia tăng doanh thu từ các trò chơi trong nước, bao gồm PUBG Mobile, Vương Giả Chi Diệu và các trò chơi trên smartphone ở thị trường nước ngoài. Một phần nhờ các game PC như Dungeon and Warrior, Cross Fire...

Doanh thu trò chơi trực tuyến của NetEase trong quý 2 năm 2020 là 13,8 tỷ NDT (46 tỷ đồng), tăng 2% so với mức 13,3 tỷ của quý trước và tăng 21% so với mức 11,4 tỷ cùng kỳ năm ngoái, chiếm 76% tổng doanh thu.

So sánh cho thấy, kể từ khi NetEase Koala được bán cho Alibaba, tỷ trọng game trong doanh thu của NetEase đã tăng lên rất nhiều. Hiện tại, NetEase là một công ty phát hành game và tốc độ tăng trưởng doanh thu game đang chậm lại.

Trong cùng thời kỳ, doanh thu trò chơi của Tencent tăng nhanh hơn. Tencent đang mua và đầu tư vào một số lượng lớn các công ty trò chơi trên toàn thế giới. Gần đây, Tencent đã chi 810 triệu USD để tăng cổ phần tại Huya và đưa Huya vào báo cáo tài chính, đồng thời xúc tiến việc sáp nhập với Douyu.

Trong hai năm qua, khoảng cách giá trị tuyệt đối giữa NetEase Games và Tencent Games không hề thu hẹp mà ngày càng lớn hơn.

Cụ thể, doanh thu của Tencent Games trong quý 2 năm 2020 là 25,2 tỷ NDT (84 tỷ đồng) và doanh thủ tổng tính từ hồi đầu năm ước đạt 38,2 tỷ. Trong khi đó, đến hết quý 2, NetEase chỉ mang về 13,8 tỷ.

Mức tăng trưởng doanh thu của Tencent Games trong hai năm qua bằng với doanh thu của NetEase Games trong một quý.

Điệp Lưu

Tencent tham vọng hợp nhất siêu nền tảng livestream game giá trị 10 tỷ USD

Tencent tham vọng hợp nhất siêu nền tảng livestream game giá trị 10 tỷ USD

Sau cú sốc WeChat ở Mỹ khiến công ty bốc hơi gần 70 tỷ USD trên thị trường chứng khoán, Tencent bắt đầu chuyển hướng chú ý đến mảng livestream game đang phát triển rất mạnh trong những năm gần đây.