Hình ảnh ống bô xe máy được gắn thêm một đoạn săm xe hoặc ống nhựa, giúp xe không bị chết máy khi đi vào những đoạn đường bị ngập nặng ở Hà Nội đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Sáng 25/5, cơn mưa kéo dài khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập lụt nghiêm trọng, nhiều nơi nước ngập đến gần 1m. Xe máy, ô tô thi nhau chết máy giữa đường khiến nhiều người phải cứu viện khẩn cấp.

Để xe không bị chết máy, nhiều người còn phải nhờ tới xe công nông, xe cải tiến chở cả xe máy và người đi qua đoạn đường ngập lụt.

{keywords}
Hoàng loạt xe máy phải tìm cứu viện vì phố ngập lụt sau cơn mưa kéo dài  (ảnh: otofun)

Ngoài ra, một số người còn có chiêu cực độc: gắn thêm một đoạn săm xe máy hay đoạn ống nhựa vào bô xe, có tác dụng chống nước tràn vào bô, xe không bị chết máy. Đoạn ống này cũng không làm ảnh hưởng đến hoạt động xả thải của xe.

Hình ảnh trên được lan truyền nhanh chóng khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao. Nhiều người cho rằng đó là một sáng kiến thông minh, có thể giúp xe máy chạy băng băng qua các đoạn đường ngập nước mà không sợ chết máy.

{keywords}
Để xe không bị chết máy khi đi qua đoạn đường ngập lụt nặng, nhiều người gắn thêm đoạn ống nhựa vào bô xe (ảnh: otofun)

“Chạy xe máy ở những đoạn đường ngập sâu, nếu vê ga không đều sẽ làm nước tràn vào ống bô xe. Kết quả, xe sẽ chết máy ngay lập tức. Nhưng áp dụng cách này thì quá thông minh, tha hồ lướt trên phố ngập nước”, nickname Phan Binh bình luận về hình ảnh bô xe máy được gắn thêm đoạn ống nhựa.

{keywords}
Hay dùng săm xe cũ gắn vào bô (ảnh: otofun)

Song, một số người cho rằng, làm vậy không hiệu quả, xe vẫn cứ chết máy khi đi vào tuyến đường ngập lụt nặng.

“Bô chạy đều ga thì không lo, chỉ có anh cổ hút gió mới quan trọng. Để thế này bằng thừa”, nickname Huy Híp bình luận.

Đồng quan điểm, nickname Manh Hung cũng chia sẻ: “Ống xả không quan trọng lắm, cơ bản là cửa hút gió kìa, thường nằm dưới gác chân của người ngồi sau ấy. Nó mà ngập thì xong luôn chứ ngập ống xả thì đều ga vẫn chạy tốt”.

Lưu Minh